Ảnh minh họa

Chị Thanh Tâm thân mến!

Nhà em có 3 cô con gái và em là chị cả, năm nay 20 tuổi.  Ba mẹ em ướm cho một chàng rể, anh ấy rất tốt, về mọi mặt đều hợp với em và gia đình em. Anh ấy theo đuổi em hơn 1 năm. Trong thời gian đó, gia đình em dần "quen" với tần suất anh ấy sang nhà em, "quen" với sự giúp đỡ và "quen" có người để nhờ vả.

Mọi người đều khuyên em nên đồng ý nhưng thật sự em không có tình cảm đặc biệt với anh, chỉ là sự biết ơn. Dù anh ấy làm gì, em đều đáp lại với thái độ bình thường, coi như một người anh và đôi khi khá dửng dưng.


Hơn 1 năm đó, anh ấy cũng không hề nói "anh thích em", "anh yêu em", "cho anh cơ hội nhé" hay điều gì tương tự, chỉ thể hiện qua hành động. Anh cũng không phải là người khéo ăn nói nên thật sự em không thể tiếp chuyện.

Em thuộc tuýp người của gia đình nên thực sự không muốn yêu ai đó mà ba mẹ không thích. Đã có lúc em nghĩ hay là đồng ý anh ấy nhưng suy đi nghĩ lại mãi, em không làm được. Em muốn kết thúc chuyện này.

Gần 1 tháng trước, em không nghe máy và nhắn tin lại khoảng một tuần rồi quyết định nói mọi chuyện rõ ràng với anh ấy để anh ấy thôi "ôm mộng" vì cứ nghĩ em kiểu “mưa dầm thấm lâu” và có ba mẹ em ủng hộ. Sau chuyện đó, bản thân em thấy nhẹ  nhõm, còn ba mẹ em nói em trẻ con. Ba mẹ không ép, vẫn tôn trọng quyết định của em nhưng vẫn tiếc người tốt.

Song, "quen" nhờ vả anh ấy, giờ không có, chuyện gì mọi người cũng đổ tại em. Ví dụ, trước đây ba em đi xe đường dài có anh ấy lái, giờ không có. Mấy hôm trước, ba có việc ở xa phải đi, ba tự lái xe đi và về trong ngày. Tuy ba không nhắc gì đến chuyện đó nhưng hôm đó ba em đã rất mệt. 

Còn nhiều chuyện nữa khiến em suy nghĩ, cho ba, cho mẹ. Giờ em nên làm sao? Em khó xử quá. 

                                                                                          Bình Vy (Xuân Thành, Nghệ An)

Bình Vy thân mến!

Có lẽ “bạn trai cũ” của em là một người tốt, anh ấy nghiêm túc muốn cưới em. Nhưng anh ấy chưa biết cách thể hiện tình cảm và kết nối với bạn gái của mình. Mối quan hệ của bọn em khiến người ta dễ liên tưởng đến 2 khả năng.

Thứ nhất, anh chàng cảm thấy cô gái tốt, phù hợp làm vợ nên kiên trì đeo bám, mặc dù trái tim anh ta không rung động nên không bật ra được lời lãng mạn, tình cảm nào. Trường hợp thứ hai, cậu ấy thực sự thuộc tuýp người khô khan, gặp trở ngại trong việc bày tỏ cảm xúc. 

Điều quan trọng nhất là trong mối quan hệ với cậu ấy, em không cảm thấy thỏa mãn, thấy đang yêu và được yêu.

Tại thời điểm ngồi viết lá thư này cho chị, em cảm thấy nhẹ nhõm nhưng sau khi em nhận được thư trả lời của chị không biết cảm xúc trong lòng em thế nào? Nếu em đã quen và cũng không quá nhớ thương người ta thì quyết định dừng lại của em là chính xác, tốt cả cho em và cậu ấy.

Nếu người bạn trai kia lo lắng và tìm mọi cách để giữ em lại, đồng thời làm thức tỉnh những rung động trong em thì em nên suy nghĩ về mối quan hệ này.

Chị hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em.

Thanh Tâm