Lòng anh đang rối bời vì vợ liên tục ngoại tình. Ảnh minh họa

Chị Thanh Tâm kính mến!

Tôi và vợ đều ngoài 50 tuổi, chúng tôi kết hôn được gần 30 năm, hai con của tôi đã trưởng thành, có gia đình riêng. Hiện tôi đang công tác tại địa phương. Ngoài ra, tôi cũng làm rất nhiều công việc khác để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Tôi không dám nhận mình là người đàn ông hoàn hảo nhưng dám chắc mình là người chồng, người cha có trách nhiệm, yêu thương vợ con hết lòng. Vậy mà vợ tôi luôn than vãn đủ điều về tôi, mà toàn là những điều nhỏ nhặt. Kinh tế gia đình trước giờ đều do tôi lo liệu. Tôi cũng không để cô ấy phải thiếu thốn gì so với những người phụ nữ xung quanh.

Có một điều khiến tôi rất buồn là cô ấy luôn gây ra những điều tiếng không tốt. Thời trẻ, cô ấy từng yêu đương rất sớm rồi bị bảo vệ thôn bắt gặp khi đang quấn lấy người yêu trên cánh đồng. Hồi ấy, đây là chuyện không thể tha thứ đối với một cô gái.

Tôi biết mình sẽ phải chịu một sức ép rất lớn về mặt tinh thần khi yêu và lấy cô ấy nhưng vì quá yêu nên tôi vẫn chấp nhận. Tôi không bao giờ nhắc lại chuyện cũ, hay lấy nó làm cái cớ để gây khó khăn cho cô ấy.  

Sau này, tôi có một thời gian đi làm ăn xa, cô ấy lại tiếp tục ngoại tình. Anh trai tôi phát hiện, cả nhà khuyên tôi bỏ cô ấy nhưng tôi không làm vậy. Tôi trở về và hàn gắn gia đình, bỏ mặc ngoài tai mọi gièm pha, chế giễu.

Tưởng rằng sau tất cả những chuyện đó, cô ấy sẽ thay đổi. Nhưng mới đây, hàng xóm lại bắt gặp cô ấy cùng chồng người ta lên giường với nhau. Lòng tôi rối bời, chẳng biết nên xử lý chuyện này thế nào. Tôi không thể tưởng tượng được, một người phụ nữ ngoài 50 tuổi lại khát khao gối chăn đến mức bỏ quên danh dự của bản thân và gia đình.

Mong chị cho tôi lời khuyên trong lúc rối bời này!

Tôi xin được giấu tên

Chào anh!

Tôi nhận thấy anh là một người đàn ông tốt, yêu thương vợ hết mực, sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm. Tôi nghĩ, trước hết anh nên gặp hàng xóm để thống nhất rằng, chuyện này sẽ giải quyết nội bộ gia đình, cố gắng kín kẽ nhất có thể. Càng nhiều người biết sẽ càng rắc rối, đặc biệt là anh chị sẽ phải đối mặt với búa rìu dư luận.

Sau đó, anh nên ngồi lại với vợ mình để tìm hiểu xem lý do gì dẫn đến những hành động của cô ấy? Có thể lần ngoại tình trước của vợ anh là do anh đi làm ăn xa, dẫn đến sự thiếu thốn về tình cảm, còn lần này thì sao? Trong quá trình anh bận công tác và làm thêm nhiều việc khác để kiếm sống, anh có quan tâm đầy đủ đến vợ về mọi mặt? Vợ anh hay than vãn điều gì về anh? Anh đã làm gì khi cô ấy than thở hay chỉ coi đó là những điều nhỏ nhặt mà bỏ ngoài tai?  

Tình yêu và cảm xúc về nó vốn không có tuổi nên ở độ tuổi nào cũng vậy, nếu thiếu thốn nó, người ta vẫn có thể kiếm tìm. Anh cũng nên xem xét lại xem có phải mình quá yêu chiều vợ nên thiếu mất sự răn đe khi vợ mắc sai lầm. Nếu anh quá dễ dàng cho qua thì có thể vợ anh cũng dễ dàng tái phạm. Cô ấy cần biết đến những giới hạn mà nếu vượt qua nó sẽ phải trả giá để luôn cố gắng hành động theo lý trí.

Tôi tin rằng, nếu cô ấy biết anh yêu thương trong khuôn khổ, có nguyên tắc rõ ràng, anh luôn cố gắng đáp ứng những nhu cầu của cô ấy và cùng nhau gỡ rối nếu có, cô ấy sẽ thực sự thay đổi để có lối sống lành mạnh, tích cực hơn. Chúc anh sớm giải quyết được vấn đề của mình.


                                                        Thanh Tâm Phunuvietnam.vn