leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Những cuộc điện thoại gọi tới với giọng nói hào hứng của bạn đọc luôn đem lại cho Thanh Tâm một cảm xúc vui vẻ. Bởi đó là những biến chuyển theo chiều hướng tốt của nhân vật chính. Cuộc điện thoại lần này là một trong những cuộc gọi như thế.

Anh ấy là ông bố đơn thân, một mình nuôi con gần 10 năm. Anh đã nghĩ rằng chỉ cần con gái mạnh khoẻ, vui vẻ, được chăm sóc đầy đủ thì anh ở vậy cả đời cũng không hối tiếc. Nhưng đời thật khó đoán được chữ ngờ. 

Một ngày đẹp trời, trong cuộc họp phụ huynh kết thúc cấp học phổ thông của con gái, anh đi muộn nên phải ngồi ghé bàn đầu tiên, ngay cửa ra vào. Hai bà mẹ trẻ vui vẻ ngồi sát lại nhau để nhường chỗ cho anh. Mùi hương của cô ấy, giọng nói trầm nhẹ của cô ấy và sự hưởng ứng của cô ấy đã thu hút anh. Và rất nhanh chóng, hai người đã đến với nhau.

Nhưng họ sợ 2 cô con gái đang "tuổi ẩm ương" sẽ phản đối nên không dám thể hiện tình cảm của mình. Nhiều lần, đang nói chuyện say sưa, không để ý các con đã tan học, hai người giật mình khi hai cô con gái đã đứng cạnh mình từ lúc nào. Có tối vì nhớ nhau quá, họ chạy qua nhà nhìn nhau một lát thì lại bị cô con gái bắt trúng, phải vòng vo thanh minh. 

Các con chuẩn bị thi đại học, lịch học thêm dày đặc nên lịch đưa đón của bố mẹ cũng kín mít, rất hiếm cơ hội gặp gỡ cho cả hai người vừa tìm thấy tình yêu. Vì vậy, người cha đã cầu cứu Thanh Tâm.

Thanh Tâm chia sẻ niềm vui khi 2 người có lại cảm xúc yêu đương sau một thời gian dài chôn vùi. Nhưng hai người không dám làm xáo trộn cuộc sống của 2 cô con gái, cộng thêm đúng thời điểm chuẩn bị thi đại học. 

Thanh Tâm đề nghị hai người hãy tâm sự với các con, hãy để các con tư vấn tình cảm cho mình, vừa để chuẩn bị tinh thần cho các con, vừa để các con nắm bắt được những thay đổi tâm lý của bố mẹ và của chính mình. Trường hợp hai người vẫn không dám nói với các con thì có thể nhờ cô giáo chủ nhiệm làm công tác tư tưởng kiểu "phát hiện dấu hiệu bố mẹ các con thích nhau". 

Cảm giác phát hiện ra bí mật, xâu chuỗi những lần bắt gặp bố mẹ nói chuyện, gặp nhau, rồi giúp bố mẹ đến với nhau sẽ giúp 2 cô bé nhìn nhận câu chuyện của bố mẹ khách quan hơn, tiếp nhận mọi chuyện dễ dàng hơn.

Cuộc gọi lần này, anh kể lại, họ quyết định nhờ cô chủ nhiệm làm công tác tư tưởng thật tự nhiên cho 2 cô con gái. Những tâm tình của cô giáo đã gieo vào lòng hai đứa trẻ về tình yêu mới của bố mẹ. 

Các con không chỉ có thêm một người bố, người mẹ mới mà còn cơ hội ở bên nhau, cùng nhau giúp bố mẹ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống chung, cùng nhau chăm sóc bố mẹ sau này.

Và ngày các cô con gái chuẩn bị bước chân vào đại học cũng là ngày họ tổ chức lễ ra mắt họ hàng hai bên. Quãng thời gian có hơn 3 tháng nhưng đối với họ thật sự dài vì đó là lúc hai cô con gái tìm hiểu mọi chuyện, mở lòng chấp nhận tình yêu mới của bố mẹ với niềm tin nó mang lại hạnh phúc. 

Bây giờ, họ đã có một cô con gái chung. Giọng người đàn ông kể chuyện thật vui vẻ, mãn nguyện. Họ đã có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau, mặc dù còn nhiều vất vả, lo toan nhưng rộn ràng tiếng cười. 

Hai cô con gái đang học năm thứ hai đại học đều tích cực làm thêm, học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng cho công việc sau này. Chúng cũng giúp nhau cùng tiến bộ. Hai cô con gái còn dự định sau này sẽ tổ chức đám cưới vào đúng hôm kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ để cả nhà có chung những ngày đặc biệt. 

Cũng giống như khi bắt đầu, hai cô con gái luôn được bố mẹ tin cậy chia sẻ mọi điều, cùng bố mẹ vun đắp hạnh phúc cho tổ ấm của mình.

Thanh Tâm