Minh họa

Chàng trai gọi đến là một doanh nhân trẻ. Đó là một người may mắn trên thương trường ở những bước khởi đầu con đường kinh doanh. Sau vài phi vụ thắng lớn, doanh nhân trẻ có trong tay nhiều tỉ đồng. Cuộc đời sao mà đẹp rực rỡ, nhất là cùng lúc đó anh chiếm được trái tim của cô gái xinh xắn, bạn cùng lớp học tiếng Anh dành cho người đi làm. Lớp có khoảng gần hai chục người mà quá nửa trong số đó tỏ ra ngưỡng mộ cô nên chiến thắng này với anh thật là đáng để... phổng mũi. Sẵn tiền, anh cũng sẵn luôn tâm lý chiều chuộng mọi sở thích vật chất của người yêu. Nhìn cô ấy mặt cứ sáng bừng lên, lộ rõ vẻ biết ơn trong ánh mắt nụ cười mỗi khi nhận được món quà đắt giá, anh chàng lại cảm thấy lâng lâng trong hạnh phúc và cả niềm kiêu hãnh.

Nhưng rồi thành công không đến mãi, tính toán nhầm một chút, doanh nhân trẻ thua liên tiếp 3 vụ khá lớn. Từ chỗ tiền nong rủng rỉnh đến tình cảnh toàn bộ gia sản chỉ là con số không tròn trĩnh. Đau hơn, đúng lúc anh cần sự động viên an ủi nhất thì cô người yêu có dấu hiệu lảng tránh. Thoạt đầu, anh còn tự lừa dối  mình về điều này nhưng sau khi tận mắt nhìn thấy cô ấy bước xuống từ một chiếc “mẹc” đời mới, khoác tay người đàn ông - chắc hẳn là chủ nhân chiếc xe sang trọng kia - thì anh đành phải tin vào những lời cảnh báo của bạn bè.

Ngày anh ra mắt gia đình người yêu, khỏi phải nói cũng hình dung được sự ngỡ ngàng của bố mẹ cô gái và đặc biệt là sự sượng sùng của cô em gái. Cũng cần nói thêm là trong thời gian anh “cưa cẩm” cô chị, công việc kinh doanh lại hết sức thuận lợi và anh lại có thể chiều chuộng “người yêu” y hệt như ngày xưa anh đã làm với cô em. Đúng thời điểm này, cô em lại chia tay anh bồ mới nên cô càng không giấu được sự tức tối.

Mọi chuyện có lẽ đã dừng lại ở đó vì anh đã hả dạ, cảm thấy... dằn mặt được người xưa. Nhưng khi quyết định chấm dứt mối quan hệ tình ái được tính toán một cách thật độc ác của mình thì anh lại nhận ra mình yêu cô chị biết nhường nào! Cô ấy cũng có tình cảm thật sự với anh. Ngoài ra, kiến thức mà cô ấy có cũng giúp được anh rất nhiều trong kinh doanh.

Doanh nhân trẻ gọi cho Thanh Tâm chỉ để hỏi rằng, có cần kể sự thật với người con gái anh yêu? Về lý trí, anh biết rằng điều đó không có lợi cho anh lúc này. Cũng không thể lường hết được sự phản ứng của cô ấy. Nhưng nếu không nói, sau này cô ấy cũng có thể phát hiện ra thì hậu quả có thể còn nặng nề hơn. Vả lại, trải qua thời gian yêu nhau không dài nhưng tính cách và nhân cách của cô ấy khiến anh cảm thấy sẽ là thiếu tôn trọng nếu không tự thú với người yêu.

Thanh Tâm giải thích để chàng trai hiểu rằng, đây hoàn toàn là câu chuyện cá nhân của anh. Việc kể hay không kể với người yêu về “âm mưu” đó không quan trọng bằng việc hai người đã yêu nhau bằng tình cảm chân thực. Anh cũng không hề phụ tình cô em để đến với cô chị, vì thế không cần quá dằn vặt về những điều mình đã làm. Hãy để tinh thần vui vẻ đón nhận niềm vui do tình yêu và sự suôn sẻ trong công việc mang lại.

                                                                  Thanh Tâm  Phunuvietnam.vn