Ảnh minh họa

Chị Thanh Tâm kính mến!

Em đã ly hôn được 3 năm, hiện nuôi 2 con nhỏ. Cách đây 1 năm, em nhận lời yêu 1 người đàn ông. Anh ấy đã ly hôn được hơn chục năm, hiện sống một mình. Khi nhận lời yêu anh, em cũng xác định sẽ gắn bó lâu dài. Nhưng càng tìm hiểu, em càng nhận thấy nhiều vấn đề chưa ổn thỏa. Anh ấy sống khá phóng túng, chơi bời nhiều, hay đi ăn nhậu, nghiện thuốc, thậm chí cả cờ bạc.

Lúc đầu, em nghĩ chắc do anh ấy sống cô đơn lâu rồi nên tìm đến những thứ đó để giải sầu, khi có em thì chắc anh sẽ vui và thay đổi. Nhưng thực tế không như mong đợi. Mặc dù em khuyên nhủ rất nhiều lần, đôi khi cả giận dỗi, đe dọa chia tay nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy.

Ngay cả tình cảm của anh đối với các con em cũng khiến em nghi ngờ. Ban đầu, anh cưng chiều các cháu hết mức nhưng càng ngày, anh càng có vẻ cáu kỉnh, khó chịu với chúng. Đặc biệt là anh rất hay ghen. Em đang trong tình trạng độc thân nên đôi khi cũng có người nhắn tin muốn nói chuyện.

Mỗi lần như vậy, anh nổi khùng, sẵn sàng giật phắt điện thoại của em rồi bấm số gọi và đe dọa người gửi tin nhắn. Anh còn nói vì em lăng nhăng nên chồng em mới bỏ. Những lúc như vậy, em cảm thấy rất tổn thương.

Nhiều lần em muốn chia tay nhưng anh ấy xin lỗi, em lại thôi. Nói là yêu nhau nhưng thực ra anh chuyển qua nhà em ở đã 6 tháng nay. Anh luôn hối thúc em đưa anh về ra mắt bố mẹ, họ hàng. Nhưng em ngày càng thấy mình nên giữ kín mối quan hệ này vì quả thực em không chắc mình có muốn gắn bó với anh nữa hay không? 

Cách đây khoảng 1 tháng, anh giận dỗi rồi chuyển đi, không sống cùng mẹ con em nữa. Trong thời gian đó, anh rủ một người phụ nữ khác về ở cùng như vợ chồng. Em nói thì anh bảo anh chỉ quay lại nếu em đồng ý chuyện cưới xin. Em đang rất phân vân, không biết có nên níu kéo? Mong chị cho em một lời khuyên!

                                                                                                            Em xin được giấu tên!

Em gái thân mến!

Em níu kéo anh ta để làm gì? Để tiếp tục một mối quan hệ mà như em nói là càng tìm hiểu càng thấy nhiều vấn đề chưa ổn thỏa, hay để có 1 người đàn ông luôn bên mình bất kể đó là người như thế nào?
Em không chỉ tìm chồng cho mình mà còn tìm bố cho các con em. 

Thế nên chuyện người đàn ông đó có thực sự yêu thương các con em hay không là một yếu tố rất quan trọng. Hơn nữa, như em nói, anh ta còn có tính hay ghen. Cách anh ta thể hiện sự ghen tuông có phần thái quá. 

Khi yêu mà anh ta đã bới móc, suy diễn lý do ly hôn của em, vậy khi là vợ chồng, mọi chuyện sẽ như thế nào chắc em cũng hình dung được. Lý do anh ta chuyển đi, rồi ở cùng một người phụ nữ khác như vợ chồng có chính đáng không?

Chị nghĩ nếu anh ta biết em chưa đưa anh ta về ra mắt gia đình vì bản thân anh chưa làm được những điều như em mong muốn, thì anh ta phải cố gắng để làm được những điều đó, chứ không phải là dùng cách này để ép buộc em. Hành động đó chỉ chứng tỏ suy nghĩ của anh ta rất lệch lạc.

Chị nghĩ, em chỉ nên gắn bó lâu dài với người nào cho mình cảm giác yên tâm, hạnh phúc khi bên cạnh, còn không hãy dừng lại để chờ đợi một cơ hội khác tốt hơn. Chúc em luôn mạnh mẽ, sáng suốt để làm chỗ dựa cho 2 con.

 
THanh Tâm