Ảnh minh họa

Tôi 23 tuổi, yêu người đàn ông chững chạc khoảng một năm nay. Anh ấy khá bí hiểm, rất yêu chiều tôi và tài giỏi. Anh mở công ty cho tôi, giúp tôi ôn thi cao học, rồi mua xe, xây biệt thự. Chúng tôi đã tính đến chuyện kết hôn vào năm tới. Tôi cảm nhận được anh quan tâm đến cảm xúc của tôi trong mọi chuyện và muốn có một mối quan hệ nghiêm túc. Tuy nhiên, gần đây tôi phát hiện anh đã nói dối về tuổi tác, không phải hơn tôi 7 tuổi mà là hẳn một giáp (tuổi này theo tử vi là xung khắc). Anh cũng từng ly hôn và có một con riêng 7 tuổi, đang sống với ông bà nội.

Tôi thật sự sốc vì lâu nay không hề biết. Anh ở riêng, có công ty riêng, đi làm rất chuẩn mực và tôi cứ ngỡ sẽ là một người chồng lý tưởng. Thực ra trong quá khứ, tôi từng bỏ thai một lần với người yêu cũ, anh điều tra ra và chấp nhận con người hiện tại của tôi. Nhưng những chuyện anh giấu tôi thực sự nghiêm trọng, nhất là tuổi thực lại xung khắc. Tôi vẫn còn rất yêu anh. Tôi phải xử lý sao đây? Mong chuyên gia và các độc giả gỡ rối giúp tôi.

Thúy

Chuyên gia tham vấn tâm lý Nguyễn Bá Đạt gợi ý:

Gửi Thúy, 

Đọc thư, tôi cảm thấy bạn đang hạnh phúc với bạn trai, bỗng một hôm bạn phát hiện vài điều anh ấy nói dối và giấu: hơn bạn 12 tuổi chứ không phải 7, từng ly hôn và có con riêng. Những thông tin này làm cho hình ảnh về anh ấy trong tâm trí bạn không còn được nguyên vẹn như bạn từng hình dung trước đó. Đặc biệt, tuổi thực của các bạn lại xung khắc.

Về tuổi, có thể anh ấy đã nói dối bạn, còn những thông tin khác chưa chắc anh ấy muốn giấu bạn hoặc nói dối, có lẽ là chưa có dịp hợp lý để anh ấy nói với bạn. Bạn biết đấy, hai bạn cũng mới yêu được một năm. Thông thường, khi mới yêu nhau, ai cũng muốn chinh phục người mình yêu, do vậy mọi người có xu hướng không bộc lộ những điểm hạn chế của bản thân. 

Bạn trai bạn đã là người thành công về kinh tế, cũng biết yêu, trao đi và giúp đỡ người yêu (bạn) phát triển trên con đường học tập, lập nghiệp. Trong xã hội không nhiều người có điều kiện làm được như vậy.

Hiện tại, bạn bị sốc tâm lý sau khi biết thêm thông tin về bạn trai nhưng bạn vẫn biết mình còn yêu anh ấy nhiều. 

Vì bạn trai bạn từng ly hôn, sự đổ vỡ trong hôn nhân của anh ấy chắc phải có nguyên nhân, do vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ điều này nếu có ý định tiếp tục mối quan hệ với anh ấy. Biết được nguyên nhân sẽ giúp bạn và anh ấy có biện pháp tránh lặp lại sai lầm trong quá khứ.

Ngoài ra, bạn cũng cần dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về con người, công việc, tính cách và trách nhiệm của anh ấy với gia đình, với con riêng.

Nếu có ý định kết hôn, hai người nên yêu nhau thêm một thời gian nữa để thực sự hiểu và chấp nhận nhau hơn, đặc biệt là về phía bạn. Chúc bạn sớm vượt qua cú sốc này và có quyết định hợp lý. 

Theo vnexpress