Chính người vợ đề xuất chuyện ly thân sau khi việc trăng gió của chồng xảy ra như cơm bữa ở bên ngoài. Ban đầu, người chồng tỏ ra rất bất bình với quyết định đó của vợ. Anh ta nói vợ chủ động yêu cầu ly thân là không muốn cho anh ta cơ hội để phục thiện. Mặc anh ta phản đối, người vợ vẫn quyết định làm như thế.

Ban đầu, thỉnh thoảng người chồng vẫn xâm phạm vào “lãnh thổ riêng” của người vợ, vẫn có nhu cầu gần gũi, ân ái với vợ. Nhưng người vợ chống cự rất quyết liệt. Chị kể, có những đêm, giữa chị và chồng đã có sự giằng co rất dữ dội, để cuối cùng người chồng đành chịu thua, lại ôm chăn gối về phòng mình.

Chồng của chị luôn bao biện rằng việc ngoại tình của anh chỉ là thú vui của đàn ông ở bên ngoài, không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Ảnh minh họa: shutterstock

Chị thú nhận với Thanh Tâm rằng dù có trăng gió ở bên ngoài nhưng chồng chị không phải là không còn dành tình cảm, trách nhiệm cho vợ. Người chồng cũng luôn bao biện các mối quan hệ đó chỉ là thú vui của đàn ông ở bên ngoài, không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Nực cười thay cho suy nghĩ và cách bao biện của đàn ông, chị nói thế. Rằng mười mươi cặp bồ mà lại khẳng định là không phản bội vợ, không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình? Chị muốn dùng đòn trừng phạt ly thân để cho chồng thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, mà từ bỏ những trò bồ bịch tùm lum nơi công sở ấy đi.

Bẵng đi một thời gian, dường như người chồng đã quen với quyết định ly thân của vợ. Hàng ngày về nhà, với mọi sinh hoạt gia đình, anh đều tham gia, chứ không tỏ ra bất mãn như những ngày đầu. Ở ngoài nhìn vào, không ai biết giữa vợ chồng họ đã gần một năm chỉ như 2 người bạn sống chung một nhà.

Lúc đầu, khi thấy chồng không còn làm phiền mình nữa, người vợ cảm thấy khá thoải mái và hình như chị cũng bớt bị ám ảnh, dày vò về những chuyện trăng hoa của chồng ở bên ngoài. Nhưng dần dà, chị thấy quá cô quạnh và trống trải khi một mình nằm trong căn phòng rộng thênh thang. Chị lại thường xuyên mất ngủ và những khi đó chị lại càng thấm thía nỗi cô đơn, trống trải. Chị héo hon từng ngày trong khi chồng chị gần như không có gì thay đổi.

Mỗi sáng bước chân ra đường, anh ta vẫn ăn mặc thật bảnh bao, vẫn xức nước hoa thơm lừng với bộ mặt rất thỏa mãn, vui vẻ. Dường như anh không còn mảy may thấy khó chịu với việc buổi tối không có vợ nằm bên cạnh. Trong lòng chị lại dấy lên nỗi nghi ngờ chắc chắn anh ta lại cặp bồ và ai đó đã làm mọi chuyện thay chị để cho anh ta có phong thái vui vẻ, thoải mái thế kia. Bản năng người đàn bà trong chị trỗi dậy mãnh liệt khi gần cả năm trời, vợ chồng không một lần ân ái.

Rồi chị thấy sao mình lại phải chịu cảnh bất công như vậy, trong khi ở tuổi 42, chị vẫn có thân hình thật lý tưởng, có khuôn mặt đẹp đằm thắm và là niềm mơ ước của nhiều người đàn ông khác. Rồi chị đã bị một đồng nghiệp cuốn vào cuộc phiêu lưu tình ái dù muộn mằn nhưng đầy đam mê, dữ dội. Chị đẹp ra từng ngày, không còn là “thần sầu” như trước đây. Và với chuyên môn nghiệp vụ cùng đàn em dưới quyền dễ sai bảo, chồng chị nhanh chóng có được bằng chứng về chuyện ngoại tình của chị. Khi ném tập ảnh mà đàn em chụp được, người chồng nói với vợ đầy giọng khinh miệt: “Cô chính chuyên như thế này đây hả? Với đàn bà như vậy là đi làm đĩ, cô có biết không?”

Bị xúc phạm ghê gớm và cảm thấy vô cùng nhục nhã, chị yêu cầu người chồng ly hôn. Không ngờ anh ta tuyên bố: “Cô sẽ không được toại nguyện dễ như thế đâu!”. Kể từ đó, người chồng không bao giờ trực tiếp nói một lời nào với vợ. Mọi giao tiếp giữa họ chỉ bằng tin nhắn mà thôi. Quá ê chề và nhục nhã trước sự xúc phạm của người chồng và cũng như là sực tỉnh cơn mê, biết mình đã mắc sai lầm, ngay sau đó người vợ cũng chấm dứt cuộc phiêu lưu tình ái chỉ mới vừa nhen lên chưa được 2 tháng…

Giờ thì người vợ ấy đang phải sống một cuộc sống mà chị gọi là không kém gì địa ngục trần gian. Người chồng công khai cặp bồ, không còn phải giấu diếm như trước nữa và vô cùng nhẫn tâm với chị. Đã nhiều lần chị khẩn nài anh ta hãy ly hôn với lý do vợ chồng không hợp nhau nhưng anh ta vẫn một mực tuyên bố: Một là chị đơn phương làm đơn xin ly hôn và anh ta sẽ cung cấp mọi chứng cứ chị đã ngoại tình trước tòa. Hai là hãy chấp nhận cuộc sống ly thân như hiện nay. Anh ta nói đó là vì chị đã lựa chọn, cũng là vì anh ta không muốn chuyện lùm xùm trong hôn nhân của 2 người có thể làm ảnh hưởng đến con đường công danh, sự nghiệp thăng tiến của anh ta.

Chị vẫn phải chấp nhận giải pháp thứ hai khi trong lòng vô cùng uất ức. Vì không chỉ mình chị mà nhiều người đều biết chính anh ta mới là người sống buông thả, thay người tình như thay áo nhưng anh ta lại có bằng chứng xác thực về chuyện ngoại tình của chị. Nếu ra tòa, chị sẽ bị anh làm nhục và chứng minh là mình vô tội. Giờ thì chị căm thù cách sống ly thân giữa chị và người chồng nhưng vẫn chưa tìm ra lối thoát cho mình. Chị nói cũng không thể thủ đoạn như anh ta để đi tìm bằng chứng phản công lại anh ta. Với lại, nếu phải chứng minh điều đó trước tòa thì chị cũng không đủ can đảm. Chị hỏi Thanh Tâm: Có kết cục như hôm nay có phải là sai lầm khi chị quyết định yêu cầu chồng sống ly thân không?

Nếu là Thanh Tâm, Thanh Tâm sẽ chọn giải pháp thứ nhất. Và tại sao lại từ chối không tìm cách vạch mặt kẻ sống vô đạo đức, tha hóa, biến chất như anh chồng đó nhỉ?

Thanh Tâm – Báo Phụ nữ Việt Nam

(1900599933)