Chị Thanh Tâm thân mến!

Tôi là cô gái khá thận trọng trong tình cảm nên khi đến với anh Thuận, tôi xác định chỉ có anh mà thôi. Chúng tôi yêu nhau rất đằm thắm, ngọt ngào. Gần đây, tình cờ tôi mới biết trước khi đến với tôi, anh đã yêu một cô gái. Tình cảm của anh cũng khá sâu nặng nhưng rồi cuối cùng họ chia tay.

Tôi bỗng thấy xót xa như bị mất mát điều gì ghê gớm. Có lúc ngồi bên anh, tôi cứ hình dung trước đây anh đã nói lời yêu, âu yếm người con gái khác như với tôi hiện nay. Anh thì khẳng định rằng quá khứ đã qua. Tôi không phải là tình đầu của anh, nhưng sẽ là mối tình cuối của anh. Dẫu vậy, tôi vẫn buồn lắm. Anh là người duy nhất tôi yêu vậy mà không còn tình cảm trinh nguyên dành cho tôi.

Nguyễn Phương Hoà  (TP Huế)

Minh họa

Mấy ai trong đời này chỉ yêu và lấy được một người duy nhất trong đời. Về lý thì được vậy là lý tưởng, nhưng cái tình nó đâu có thế. Anh Thuận không có lỗi gì khi yêu bạn là người thứ hai. Anh ấy nói đúng: Hiện tại mới là quan trọng. Bạn là hiện tại và tương lai của anh ấy.

Bạn thật hay tự làm khổ mình khi tưởng tượng, hình dung ra chuyện này, chuyện kia, để làm khổ cả anh ấy. Hãy hưởng thụ tình cảm anh ấy đang dành cho bạn. Hãy vun đắp cho hạnh phúc mình đang có trong tay, đừng làm hỏng nó vì những chuyện không đáng có. Hãy nghĩ đến tương lai. Người ta có câu rằng: Muốn đến đích thì đừng vừa đi vừa ngoái lại. Chúc hai bạn luôn tin tưởng ở nhau và sẽ đến đích của hạnh phúc.

                                                                                                         Thanh Tâm/ Phununvietnam.vn