Hai vợ chồng anh đều công tác tại cơ quan Nhà nước và có một quán cà phê kinh doanh thêm ở Hà Nội. Họ cưới nhau khi người chồng đã ly hôn, có con gái riêng và cháu ở với mẹ. Còn người vợ kém chồng 10 tuổi, độc thân.

Hai vợ chồng lấy nhau với một tình yêu đẹp. Cũng như bao đôi vợ chồng khác, họ yêu thương nhau và người chồng hiểu rõ mình lớn tuổi, đã từng có một đời vợ, nên ra sức yêu chiều, bù đắp cho vợ.

Nhớ lại khoảng thời gian mới quen, anh ấy bị ấn tượng bởi đôi mắt biết cười, sự duyên dáng, năng động, tự tin của cô ấy, khiến anh có cảm giác rất đặc biệt muốn được sánh bước bên cô xây ngôi nhà hạnh phúc. Nhưng không hiểu sao, thời gian gần đây, người vợ nghiện thẩm mỹ, đến mức nhìn khuôn mặt đơ cứng như tượng sáp, người chồng vừa cảm thấy rất thất vọng vừa lo lắng và thương vợ.

Mặc chồng lo lắng, người vợ dường như vẫn không dùng được mong muốn làm đẹp, sẵn sàng chịu chi những số tiền lớn để nâng cấp vòng 1, gọt cằm cho Vline. Mặc cho rất nhiều lần chồng tâm sự mong cô dừng lại song cô phớt lờ, tiếp tục lén chồng làm mới, sửa chỗ này chỗ khác trên cơ thể. Vợ dùng số tiền rất lớn vào thấm mỹ, bỏ bê công việc kinh doanh, nhà cửa.

Trước khi lao vào thẩm mỹ như lúc gần đây thì trước kia, người vợ luôn dành thời gian đi spa vào cuối tuần. Người chồng nghĩ đó là chuyện bình thường khi cô ấy đi chăm chút, thư giãn cho bản thân sau một tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Với anh, việc vợ mình đẹp lên, chăm sóc cơ thể, anh  hoàn toàn đồng ý. Và bản thân anh cũng không muốn vợ mình có vẻ ngoài quá xuề xòa, lôi thôi.

leftcenterrightdel

Người chồng hãy làm cho vợ hiểu rằng, anh thích vẻ đẹp tự nhiên vốn có và những điều đặc biệt ở con người cô chứ không phải hình mẫu của một cô chân dài nào. Ảnh minh hoạ: freepik 

Mọi chuyện thay đổi vào cuối năm ngoái. Từ dịp sinh nhật, cô ấy nói có món quà đặc biệt dành cho chồng. Anh ấy đã rất hồi hộp, mong chờ. Món quà đó chính là vòng 1 đã được nâng cấp của cô ấy. Anh nói không biết phải diễn tả cảm giác của mình lúc đó như thế nào. Bởi nếu chỉ cần nhìn vào, anh hoàn toàn bị say mê. Trông nó hấp dẫn vô cùng. Bạn bè cô ấy cũng khen ngợi và ghen tị. Có lẽ phấn khích với những lời khen ấy mà vợ anh bắt đầu cuộc đại tu sắc đẹp triền miên, nắm bắt tất cả những xu hướng làm đẹp mới trong và ngoài nước.

Sau khi người vợ về làm bà chủ "fulltime” ở quán cà phê, cô ấy lại càng chăm chút làm đẹp và thẩm mỹ hơn. Anh vẫn còn nhớ rõ hôm trở về nhà, đã khá muộn và có chút bia, thấy cằm vợ sưng to, đỏ như bị ai đánh, anh đã rất cao và hoảng hốt, muốn đánh cho "tên bắt nạt” một trận. Nhưng khi hỏi vợ bị làm sao thì cô ấy cười tủng từng tưng: “Em mới đi làm cằm Vline, nửa tháng là đẹp thôi, chồng yêu ạ”. Vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của cô ấy, anh nhẹ nhàng khuyên bảo có, dùng chiến tranh lạnh để cô suy nghĩ lại cũng có. Nhưng tất cả đều không hiệu quả. Anh quá chán nản và không biết phải làm sao nữa. Nếu vợ cứ tiếp tục như vậy chắc anh không chịu được mất.

Thanh Tâm nhận thấy vợ anh là người phụ nữ may mắn và hạnh phúc khi có chồng yêu thương hết mực. Anh biết động viên vợ làm đẹp, thư giãn. Anh sẵn sàng ủng hộ việc làm đẹp chính xác, có cân nhắc, lựa chọn kỹ càng của vợ. Anh lo lắng cho sức khoẻ của cô. Anh nỗ lực tìm cách để khuyên ngăn cô mà không làm sứt mẻ tình cảm.

Thanh Tâm khuyên người chồng hãy làm cho vợ hiểu rằng, anh thích vẻ đẹp tự nhiên vốn có, thích ánh mắt biết cười của cô và những điều đặc biệt ở con người cô chứ không phải hình mẫu của một cô chân dài, hotgirl nào... Anh có thể nhờ bạn thân hay người thân trong gia đình vợ cùng tác động, giải thích thêm đế cô hiếu ra.

Thanh Tâm nghĩ rằng, một cô gái có học thức, hiện đại như cô ấy, chắc chắn sẽ thấy tình đạt lý và không sa đà vào làm đẹp vô tội vạ.

Thanh Tâm