Anh cảm thấy đau lòng khi vợ ngày càng quá quắt. Ảnh minh họa: Internet 

Gọi điện đến cho Thanh Tâm là một người đàn ông từng trót có lỗi với vợ con.

Khi mọi hy vọng đứa con thứ ba ra đời là con trai bị tiêu tan, anh buồn chán sinh chơi bời. Anh đi quan hệ bên ngoài để mong kiếm được thằng con trai. Vợ anh bắt được tin nhắn anh hẹn gặp một cô gái, cô ấy đã theo dõi, đánh ghen rồi làm to chuyện. Lúc ấy anh vô cùng xấu hổ vì việc làm sai trái của mình nên đã xin vợ tha thứ và quyết định chấm dứt mối quan hệ sai lầm, bởi anh nghĩ đến gia đình, các con.

Nhưng từ đó, vợ anh hoàn toàn thay đổi tâm tính, lạnh lùng, cay nghiệt, sống vô cảm, không quan tâm đến chồng. Thậm chí cô ấy tỏ thái độ coi thường bố mẹ chồng, không làm tròn bổn phận của người con dâu trong gia đình. Anh gần như phải “xuống nước”, lựa lời khuyên nhủ mong cô ấy hiểu ra, vun vén gia đình trở lại đầm ấm như xưa.

Thế nhưng gần 3 năm trước, vợ anh quyết định sống ly thân. Cô ấy tuyên bố sẽ không quan tâm đến anh và cũng không cần sự quan tâm của anh. Sống trong một căn nhà mà ngủ không cùng, ăn khác niêu, anh không sao chịu nổi. Chính vì vậy anh đã dựng một căn nhà nhỏ sống tại vườn trồng cây trái. Anh dành hết thời gian, tâm huyết chăm sóc phát triển vườn cây ăn quả với nhiều chủng loại và đã gặt hái thành quả nhất định. Anh vui với công việc, quên bớt nỗi bất hạnh về tình cảm, và anh thấy bình an với cuộc sống hiện tại.

Song vợ anh ngày càng quá quắt. Cô ấy đã tự động bán mảnh đất anh chị chắt chiu mua được và lấy hết tiền. Cô ta còn rạch ròi tính toán căn nhà vợ chồng anh đang sống trên đất của bố mẹ cô ta cho là của cô ta tất cả. Tồi tệ hơn nữa, cứ đến vụ thu hoạch trái cây, cô ta thu toàn bộ số tiền anh bán được. Anh không tính toán, hẹp hòi về tiền bạc, nhưng anh đau lòng khi phải sống với một người vợ vô tình, ích kỷ, chỉ nghĩ đến tiền như cô ta. Anh thực sự mệt mỏi, chán chường, và không biết phải làm gì.

Từ sai lầm nhất thời trong quan hệ tình cảm, mặc dù anh đã chấm dứt kịp thời nhưng nó đã để lại nỗi đau, vết thương hằn sâu trong trái tim người vợ sống hết lòng cho gia đình, đặt niềm tin lớn ở chồng mình. Cô ấy đã hành xử không đúng có lẽ một phần do suy nghĩ, cách giải quyết mọi chuyện trong gia đình của anh phần nào chưa đúng, dẫn tới tình cảnh tồi tệ như hiện tại.

Anh nên đối mặt, thẳng thắn cùng vợ giải quyết những khúc mắc tình cảm giữa vợ chồng, tâm sự để hiểu nhau, củng cố lòng tin cho nhau, chứ đừng giải quyết nửa chừng, để mọi việc ngày càng mất kiểm soát. Anh hãy trở về nhà sinh sống, bàn bạc cùng vợ việc làm vườn, sắp xếp thời gian, phân chia công việc cụ thể để duy trì, phát triển vườn cây trái ngày một tốt hơn. Hãy ở bên nhau, cho nhau những tình cảm yêu thương chân thành nhất, tôn trọng và đánh giá đúng vị trí của cô ấy, cô ấy sẽ dần thay đổi theo hướng tích cực.

                                                                          Thanh Tâm Phunuvietnam.vn