Ảnh minh họa

Ngay từ câu đầu tiên, người đàn ông khá đứng tuổi ấy đã khẳng định, anh là một người đàng hoàng, đứng đắn. “30 năm, đúng là 30 năm, tôi mới gặp lại người yêu cũ nhưng tôi thật không ngờ, cô ấy vẫn còn yêu thương tôi đến như vậy”. Anh kể, dù đã 30 năm trôi qua, nhưng vừa nhìn thấy cô ấy là anh đã nhận ra ngay và cô cũng thế. Đối với anh, cuộc gặp gỡ này đem lại niềm vui vì sau khi chia tay cô ấy 30 năm, anh biết được cô ấy có một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Anh cảm thấy đỡ áy náy hơn khi chính mình đã chối bỏ tình yêu thời cắp sách này.

“Hồi đó, tôi ngoài 20 tuổi, còn cô ấy mới 17 tuổi nên chuyện yêu đương khá bồng bột. Nhưng với cô ấy thì có lẽ cuộc gặp gỡ này khác hẳn. Cô ấy còn xin ngay số điện thoại của tôi rồi sau đó, chủ động gọi điện thoại hò hẹn”. Là một người đàn ông từ chối chuyện hẹn hò với một người phụ nữ, nhất là với một người đã sẵn có tình cảm với mình và mình cũng có chút tình cảm với “người ấy” thật là khó. Vì thế, anh đã đến ngay. Lần tâm sự này, cô không hề giấu diếm tình cảm của mình với anh, dù rõ ràng qua lời cô kể thì cô có một gia đình hạnh phúc với người chồng khá thành đạt (hơn anh nhiều) cùng 2 đứa con ngoan, đều đang học đại học.

Quả thật, anh không hề muốn chuyện tình cảm vụng trộm của họ tiến xa hơn nhưng cô ấy lại chủ động nên họ đã không dừng ở trò chuyện. Sau lần gặp gỡ đó, cả hai người đều có mặc cảm tội lỗi đối với vợ và chồng của mình, riêng anh đã đề xuất ngay việc dừng mối quan hệ giữa hai người lại vì nó quá nguy hiểm, nó sẽ phá vỡ những gì mà họ đã xây dựng trong mấy chục năm qua. Hơn thế, họ cũng nhiều tuổi rồi, cần giữ cho mình có cuộc sống thanh thản. Cô ấy cũng đồng ý với anh nhưng chỉ sau đó ít ngày, cô ấy tiếp tục gọi điện mong gặp lại. Không muốn làm mất lòng bạn gái cũ và quan trọng là “không dằn được lòng mình”, anh lại tới nơi hẹn và chuyện gì đến đã đến.

Họ hẹn hò thêm vài lần nữa và lần nào cũng chỉ anh nói lời tạm biệt, còn cô ấy không bao giờ muốn chia tay. Thậm chí có lần anh đã nói thẳng là không bao giờ coi cô ấy là “bồ nhí” vì nếu chọn bồ thì sẽ phải tìm người trẻ hơn, hấp dẫn hơn và khuyên cô ấy nên dừng lại để gìn giữ gia đình, vì gia đình của cô mới là quan trọng, còn anh chẳng qua chỉ là người yêu thuở xưa cũ thôi, song cô ấy vẫn cố níu giữ.

Anh cũng khẳng định với Thanh Tâm là cô ấy không hề có chút vụ lợi nào khi quan hệ với anh, mà trái lại còn chú ý mua sắm, chăm chút cho anh. Vì thế, anh càng không biết phải làm cách nào để có thể rời xa “người cũ” mà không làm cho cô ấy tổn thương, dù trong lòng anh lúc nào cũng thầm nhủ rằng phải sớm kết thúc mối quan hệ sai trái này.

Với Thanh Tâm, đây là một “ca” tương đối đặc biệt, xưa nay đàn ông khi có thêm một mối quan hệ “ngoài luồng” thì chỉ thích làm “phép cộng”, còn phụ nữ khi đã yêu lại sẽ đắm đuối mà quên hết. “Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu” mà. Thanh Tâm đã nói điều đó để người đàn ông kia hiểu hơn về người phụ nữ đang yêu anh hết mực.

Thanh Tâm cũng mong anh vì tình yêu thương với cô ấy mà giúp cô thoát khỏi bến mê. Đừng quá sợ cô ấy tổn thương, nếu anh vì cô ấy, vì muốn giữ những gì tốt đẹp giữa hai người mà chia tay thì rồi cô ấy cũng hiểu ra, giai đoạn “say nắng” của thời kỳ hồi xuân chắc chắn là sẽ qua nhanh thôi, nhất là khi bên cạnh cô ấy có người chồng và những đứa con luôn yêu thương cô hết mực.

Thanh Tâm – Báo Phụ nữ Việt Nam

(1900599933)