Cô suy nghĩ tới mất ăn mất ngủ

Huyền 32 tuổi, lấy chồng đã được 5 năm. Vợ chồng Huyền đã có một con trai lên 4 và cô vừa sinh thêm bé gái được gần 3 tháng. Bạn bè, mọi người xung quanh, thậm chí ngay chính Huyền cũng cảm thấy mình là người may mắn vì tuy cưới muộn so với bạn bè cùng trang lứa nhưng cô lại lấy được một anh chàng đẹp trai. Không những thế, mới chỉ cưới nhau 5 năm mà vợ chồng cô đã mua được đất, xây được nhà 3 tầng ngay sát mặt đường, con thì có cả trai cả gái, bản thân Huyền cũng mới được chuyển công tác về làm ở ngay gần nhà. Lẽ ra, cuộc đời Huyền chẳng có gì để phải phàn nàn nếu như cô không đột ngột phát hiện ra chồng mình có “người khác”.

Thực ra, nếu như chồng Huyền vì lý do vợ bầu bí, không thể “gần gũi” mà sa ngã, ngoại tình thì cô cũng sẽ cố vì con mà tha thứ cho anh ấy. Nhưng linh cảm của một người phụ nữ mách bảo cho Huyền biết, mọi chuyện nghiêm trọng hơn như thế rất nhiều.

Bởi từ trước đây rất lâu (lúc cô còn chưa sinh bé gái), chồng cô đã nằng nặc đòi ra ngủ ở phòng khách. Nghĩ lại thì hồi đó cũng có 2-3 lần cô bắt gặp chồng trốn ra ngoài từ 10 giờ đêm đến hơn 1 giờ sáng mới về. Nhưng lúc ấy, cô ngây thơ nghĩ rằng chồng mình chỉ đi chơi với bạn (vì chồng Huyền trước nay vốn có bản tính ham chơi). Lại nữa, trong khoảng thời gian đó, anh ta cũng không đòi hỏi gì đến “chuyện giường chiếu” với Huyền. Mọi tin nhắn trong máy điện thoại cá nhân, anh ấy đều xóa sạch.  

Thỉnh thoảng buổi tối chồng Huyền lại lén lút ra ban-công nói chuyện điện thoại, đến khi vợ hỏi thì anh  ta không trả lời được là nói chuyện với ai. Mãi đến một tháng trước, Huyền mới bắt được tận tay tin nhắn của chồng với một số điện thoại lạ. Mặc dù không lưu tên trong danh bạ nhưng chồng cô và số máy đó xưng hô “chồng - vợ” rất ngọt ngào.

Khi Huyền phát hiện ra sự việc thì số máy kia không liên lạc được luôn. Dù không trực tiếp bắt quả tang chồng với cô ta nhưng tất cả cũng đủ khiến Huyền sụp đổ. Nhất là khi chồng cô một mực che giấu vợ để bảo vệ cho “người kia”.  

Sau khi sự việc vỡ lở, gia đình hai bên đã ra sức khuyên nhủ, Huyền cũng vì con nên cho chồng một cơ hội để tự chấm dứt. Nhưng trong thâm tâm, cô vẫn nghĩ sẽ không bao giờ có chuyện chồng cô từ bỏ dễ dàng. Anh ta vẫn ham chơi, không quan tâm đến vợ con. Thực sự, giờ Huyền cũng không muốn tha thứ cho 1 người chồng như vậy. Cô suy nghĩ nhiều tới mất ăn mất ngủ và giờ không đủ sữa để nuôi con.  

ThanhTâm biết Huyền đang phải trải qua một quãng thời gian vô cùng khó khăn, bị giằng xé giữa những sự lựa chọn. Tuy nhiên, dường như vấn đề tha thứ hay không tha thứ lại chẳng hoàn toàn do Huyền quyết định. Vì điều đó còn phụ thuộc vào việc chồng cô có cần và mong muốn sự tha thứ từ vợ hay không? Nếu anh ta thực sự ăn năn, thì cùng với thời gian và sự bao dung, Thanh Tâm tin Huyền và gia đình nhỏ của mình sẽ vượt qua được.

Nhưng nếu sự thật đúng như Huyền lo ngại, chồng cô vẫn muốn duy trì mối quan hệ “ngoài luồng”, vẫn ham chơi và bỏ mặc 3 mẹ con cô thì việc người vợ có tha thứ hay không, đối với anh ta cũng không có ý nghĩa gì lớn. Điều quan trọng nhất lúc này Huyền có thể làm được là chăm lo cho bản thân và các con thật tốt. Thanh Tâm mong cô có thể bình tĩnh, cương quyết trước thái độ và sự lựa chọn của chồng mình.

                                                                                                  Theo Phunuvietnam.vn