Ảnh minh họa

Cách đây 5 năm, chị mắc phải sai lầm lớn: Ngoại tình. Chính chị cũng không lý giải nổi vì sao lại như vậy. Vợ chồng chị sống với nhau suốt 10 năm khá hạnh phúc. Họ cùng làm một công ty. Anh là sếp, chị là nhân viên nhưng không làm việc trực tiếp dưới quyền chồng. Anh chị có 1 con trai gần 10 tuổi. Khó khăn lắm họ mới có được đứa con nên quý nó hơn vàng. Tuy được bố mẹ chiều chuộng nhưng cháu rất ngoan, học giỏi. Ngoài công việc ở công ty, chị chỉ lo chăm sóc gia đình mình sao cho thật ấm êm. Ai nhìn vào cũng thấy đây là một gia đình hạnh phúc và không ít người ghen tị với chị.

Vậy mà, không hiểu ma đưa lối, quỷ dẫn đường thế nào, chị lại gặp người đàn ông ấy và mắc ngay vào lưới tình. So với chồng chị, anh ta chẳng có điểm gì bằng. Vậy mà, cái vẻ bặm trợn, phớt đời, ngang tàng của anh ta lại cuốn hút chị. Phải chăng, lâu nay sống bên một người đàn ông tử tế, chu toàn, êm ả, chị bỗng thấy tẻ nhạt so với gã kia? Phải chăng lâu nay sống trong môi trường “sạch” nên chị thiếu sức đề kháng với “tạp chất”? Chị không kịp suy nghĩ, cân nhắc, đắn đo gì trước khi ngã vào vòng tay gã. Nhưng, vốn là người thật thà, đơn giản, chị mau chóng để lộ chuyện động trời đó.

Người đầu tiên phát hiện ra chuyện chị “ăn nem” chính là chồng chị. Anh không thể nào tin nổi chuyện đó vì không bao giờ anh nghĩ “thảm họa” này lại có thể xảy ra với gia đình mình. Anh đau đớn tưởng chết đi được. Anh giận giữ tưởng muốn tung hết tất cả. Nghe vợ khóc than, ân hận, sợ hãi, xin lỗi, anh bình tâm lại nhưng không giấu được sự khinh bỉ vợ.

Căn nhà hạnh phúc bỗng trở thành xa lạ và anh sống trong đó như một người khách trọ. Anh không ở cùng phòng với vợ, anh không ngồi ăn cùng mâm với vợ, anh không trò chuyện với vợ. Nếu vợ chồng có chuyện gì cần trao đổi thì nhắn tin cho nhau. Đến công ty chẳng may giáp mặt thì anh coi như không quen biết chị.

Ngay lập tức đứa con trai biết giữa bố mẹ đang có chuyện, nhưng chuyện gì thì nó không hiểu. Mới đầu, nó phản ứng với bố ghê lắm, nhưng sau khi nghe mẹ giảng giải, nó im lặng. Điều khiến anh đau đớn nhất là đứa con. Chỉ cần thấy con ra vào như cái bóng trong nhà, anh như đứt từng khúc ruột. Anh không tưởng tượng cuộc sống nếu thiếu bố hoặc mẹ thì nó sẽ ra sao? Trước mắt nó lại đang là những kỳ thi quan trọng. Vì thế mà anh chưa nghĩ đến chuyện ly hôn.

“Chị Thanh Tâm ơi, tại sao đàn ông mắc sai lầm thì thường được phụ nữ bao dung, tha thứ, còn ngược lại thì không?”, người phụ nữ đó thốt lên câu hỏi đầy cay đắng. Đúng là thực tế, có rất ít người đàn ông chấp nhận được chuyện vợ ngoại tình. Phải chăng, sự ích kỷ đã in sâu vào tâm trí họ? Phải chăng họ quá sĩ diện đến mức thiếu bao dung?

Có lần, không chịu nổi cuộc sống lạnh lẽo ấy, chị đề nghị ly hôn. Song, câu trả lời của chồng chị là “Không”. Anh muốn giữ sự yên tĩnh tối thiểu cho đứa con đang tuổi lớn. Suốt 5 năm nay, chị đã sống như vậy. Chị gọi cho Thanh Tâm một phần để chia sẻ, một phần thắc mắc là tại sao anh vẫn rất tử tế với vợ. Chị ốm đau, anh làm hết việc nhà. Chị không ăn được cơm, anh đi mua cháo bảo con mang vào phòng cho mẹ. Ở công ty, hễ có cơ hội là anh tạo điều kiện cho chị được phát triển. Thật ra, vì anh vốn là người tử tế nên bản chất ấy không thay đổi. Nhìn chị chịu đựng hình phạt suốt 5 năm qua, anh cũng có lúc chạnh lòng.

Chị đã phải trả giá và không ngừng chuộc lỗi suốt 5 năm qua. Song, vì thiếu lòng vị tha nên lòng anh vẫn sắt đá. Điều đó chẳng những làm vợ con khổ mà bản thân anh cũng chẳng sung sướng gì, bởi anh luôn sống với quá khứ, luôn để cho lỗi lầm của vợ hiện diện trong hiện tại, có thể cả tương lai, chẳng giải thoát cho bản thân mình khỏi sự đau đớn, hận thù.

Thanh Tâm hy vọng chồng chị sẽ đọc được những dòng này và hãy suy nghĩ lại. Cơ hội vẫn còn cho anh, cho vợ và nhất là cho đứa con. Nó cần một gia đình thật sự chứ không phải là một mái ấm lạnh lẽo.

Thanh Tâm – Báo Phụ nữ Việt Nam

(1900599933)

Giá mà người chồng đó bớt sắt đá đi một chút thì anh sẽ có cách nhìn nhận khác. Anh đã tuyệt đối hóa, lý tưởng hóa con người nên anh đòi hỏi vợ phải là người không tì vết. Trong khi chúng ta chỉ là những con người rất bình thường nên ai cũng có thể mắc lỗi. Điều đáng quan tâm là khi biết lỗi, người vợ đã ăn năn, hối hận và lập tức chấm dứt mối quan hệ sai trái ấy.