Bước vào tuổi thanh niên chưa được bao lâu, cô gái đã được một chàng trai yêu thương. Dù nơi làm việc của hai người cách nhau hơn 100 km nhưng sự xa cách chỉ càng làm cho tình yêu của họ mặn nồng hơn và kết quả là một đám cưới tưng bừng, vui vẻ đã được hai gia đình, họ hàng tổ chức.

Họ đã sống gần 2 năm với những ngày tháng tràn đầy hạnh phúc. Cô thầm cảm ơn ngay từ lần yêu đầu tiên, cuộc sống đã giúp cô chọn được một người chồng hết mực yêu thương mình. Rồi với tất cả tình thương yêu ấy, cô đã có bầu. Cả gia đình nhà chồng đều mừng, cô cảm nhận chồng mình cũng rất vui.

Thế nhưng cũng từ ngày ấy, tự nhiên chồng cô ít về nhà hơn hẳn. Thậm chí khi về nhà, anh cũng có những biểu hiện khác trước, không còn ham muốn, vồn vã, nồng đậm nữa. Cảm nhận được điều đó, dù bụng mang dạ chửa nhưng cô vẫn đón xe vào thăm anh.

Ngay đêm đầu tiên ở cùng chồng, cô đã đọc được một dòng tin nhắn lạ. Cô hỏi, anh liền gạt đi nói đó chỉ là bạn bè. Cô gọi theo số điện đã nhắn dòng tin kia thì đầu dây là một cô gái, cô ta nói hiện đang học lớp 12 rồi khẳng định quan hệ giữa cô ta với chồng cô chỉ là tình cảm quý mến nhau, cô ta còn hứa sẽ không tiếp tục liên lạc nữa.

Ra về, cô bắt đầu thấy mất lòng tin ở chồng mình, vì vậy chỉ một thời gian ngắn sau, cô lại vào thăm anh. Lần này, trong điện thoại cũng như trong suốt thời gian cô ở đó, anh không hề có một tin nhắn hay một cuộc đi chơi hay hò hẹn nào. Niềm vui vì sự chuyển đổi đó của chồng chưa kịp nhen lên thì trong lúc dọn căn phòng cho chồng, cô đã tìm thấy một vỉ thuốc tránh thai được dùng dở trong ví của anh. Cô thấy mình gần như quỵ hẳn.

Niềm vui vi sự chuyển đổi của chồng chưa kịp nhen lên thì cô thấy như quỵ hẳn khi tìm thấy vỉ thuốc tránh thai được dùng dở trong ví của anh. (Ảnh minh họa)

Cô mang câu chuyện về vỉ thuốc nói với cha mẹ chồng, đồng thời cũng đề cập tới chuyện ly hôn. Tất nhiên cả gia đình đều lên án hành động không thủy chung của chồng cô nhưng đều nói cô gắng bỏ qua để cho đứa bé sinh ra có cả cha lẫn mẹ. Bản thân chồng cô cũng hứa sẽ không bao giờ tái lặp lại chuyện tình cảm sai trái đó nữa.

Nghĩ tới con, cô cũng nghĩ mình nên cho qua nhưng mỗi khi nhìn vào vỉ thuốc (cô vẫn giữ lại nó như một nhân chứng sống về sự lăng nhăng của chồng), cô lại thấy tim mình quặn thắt. Cô nói, cô hiểu rằng nếu cứ suy nghĩ như vậy, đứa con cô sinh ra chắc sẽ không được khỏe khoắn nhưng sao vỉ thuốc đó cứ ám ảnh cô mãi không thôi.

Thật may là cô đang có thai vì chính đứa con đã cứu sinh mạng mẹ. Tuy nhiên, đúng như cô gái đã nghĩ, cô phải vượt qua được ám ảnh này để sinh ra một đứa con khỏe mạnh. Thanh Tâm phải kể cho cô gái nghe nhiều trường hợp còn có những nỗi đau lớn hơn thế nhưng vì đứa con mà những người mẹ đã phải vượt qua tất cả, bởi nếu ngược lại họ sẽ phải chịu nỗi đau lớn hơn khi sinh ra những đứa trẻ không nguyên vẹn.

Thanh Tâm khuyên cô gái nên vứt ngay vỉ thuốc oan nghiệt kia để tìm lại sự thanh thản cho mình, cho con mình và cho cuộc sống tương lai. Chiếc đinh đang cắm vào tim thì phải được nhổ ngay ra, vứt ngay đi để con tim còn đủ sức mà lành lặn lại.

Thanh Tâm – Báo Phụ nữ Việt Nam

(1900599933)