Chị luôn viện đủ lí do để lảng tránh "chuyện ấy" với chồng

Năm nay anh 40 tuổi, làm chủ 1 doanh nghiệp tư nhân. Anh chị có 2 con, con gái lớn 12 tuổi, con trai nhỏ 8 tuổi. Vợ anh bán hàng tạp hóa tại nhà, cô ấy chăm chỉ chịu khó lo toan việc gia đình, chăm sóc, nuôi dạy các con ngoan ngoãn. Anh rất trân trọng và yêu thương vợ mình.

Sau khi sinh con thứ 2, anh thấy vợ thay đổi tâm tính, không thích 'gần gũi' chồng, viện đủ lí do để lảng tránh “chuyện ấy”, miễn cưỡng mỗi khi anh muốn 'quan hệ'. Lúc đầu anh cảm thông vì nghĩ vợ còn yếu mệt. Sợ vợ không khỏe, anh mua thực phẩm chức năng về cho vợ nhưng cô ấy không chịu uống. Anh lo lắng, lựa lời hỏi vợ, mong cô ấy chia sẻ nỗi niềm để cùng nhau tìm cách sao cho hòa hợp quan hệ vợ chồng thì cô ấy tỏ vẻ khó chịu. Thế rồi, chuyện chăn gối của anh chị mỗi ngày một tồi tệ.

Vài 3 tuần vợ chồng anh mới 'quan hệ' 1 lần nhưng cũng không được thoải mái, bởi chị chẳng khác gì khúc gỗ nằm bên cạnh. Nhiều lúc anh cảm thấy ê chề khi cứ phải xin xỏ, nài nỉ, thậm chí phát khóc mới được “yêu” vợ. Đôi khi, anh bỏ nhà đi ra ngoài cho khỏi bị ức chế, cho nguôi ham muốn, thậm chí nhịn không được anh phải “tự xử” trong khi vợ ở ngay bên mình. Vậy mà chị vẫn thản nhiên như không có chuyện gì.  

Nhiều lúc buồn bã, chán chường, bạn bè rủ rê, anh cũng muốn đi “cải thiện” cho đỡ bí bách nhưng nghĩ đến gia đình và các con nên lại cố gắng kìm chế bản thân. Nhưng anh lo lắng nếu cứ trong tình trạng bị ức chế mỗi khi quan hệ với vợ, không biết anh có thể giữ nổi mình hay không.

Đó là tâm sự rất thật của một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, vợ con. Sau khi sinh con, tâm sinh lý của người phụ nữ có nhiều thay đổi, việc vợ anh không có hứng thú, suy giảm ham muốn tình dục cũng bình thường. Anh có thể tìm hiểu thêm để biết những thông tin về sự lãnh cảm trong 'chuyện chăn gối' của người phụ nữ ở từng thời kỳ. 

Con nhỏ nhà anh đã 8 tuổi nên ảnh hưởng sau sinh không còn tác động mà có thể liên quan đến tâm lý hoặc bệnh phụ khoa khiến cho chị cảm thấy sợ hoặc bị đau khi 'quan hệ' với chồng. Theo Thanh Tâm, trước tiên anh nên nói chuyện với vợ  nghiêm túc về cảm giác, nhu cầu của mình. Sau đó, đề nghị vợ đi kiểm tra sức khoẻ để xác định rõ nguyên nhân khiến cho chị sợ “chuyện  ấy”. Về phía mình, anh nên dành nhiều thời gian cho các hoạt động thể lực, tham gia thêm các khóa học nâng cao, quan tâm đến gia đình, người thân để giải toả. Hãy vui vẻ, tạo cảm giác thoải mái bên vợ con, yêu thương chăm sóc gia đình nhỏ bé của mình, chắc hẳn sự hòa quyện, tình nồng ấm sẽ trở lại với anh chị như ngày nào.

                                                                                                      Thanh Tâm /Phunuvietnam.vn