leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Hai cô con gái lớn của cô ấy cách nhau 2 tuổi, nay một đứa học lớp 5, một đứa lớp 3, nên cả hai vợ chồng thống nhất sẽ tập trung chăm sóc, nuôi dạy 2 con thật tốt. Nhìn các con khôn lớn, biết tự chăm sóc bản thân và chủ động học hành, cô rất vui. Vậy mà cô lại "vỡ kế hoạch". Nói mẹ hai con mà có bầu không biết thì không ai tin nhưng đúng là cô chủ quan vì hơn một năm trở lại đây vòng kinh của cô thất thường, đã có lần hơn 3 tháng mới có kinh nguyệt. Lần mang bầu này cô không bị nghén, lại tăng cân ít nên khi đi kiểm tra thì nhận được thông tin của bác sĩ là cô đã có bầu. Vì vậy, vợ chồng cô quyết định sinh con.

Chồng cô làm trong lĩnh vực xây dựng nên thường đi theo công trình xa nhà. Sinh hai con trước, cô đều chủ động tự lo việc chăm sóc các con. Cô cũng chỉ nhờ hai bà nội-ngoại giúp hơn 2 tháng khi sinh con thứ hai vì hai đứa "trứng gà trứng vịt". Sau đó, cô gửi con cho hai ông bà hàng xóm trông và sắp xếp thời gian đi làm, những việc nhà, chăm con cô vẫn lo chu đáo. Lần này, vừa biết tin vợ có bầu, chồng cô lại báo tin vui được chuyển về làm văn phòng công ty, không phải làm xa nhà. Và cô được chồng chăm sóc kỹ đến tận răng, nhiều điều chẳng cần cô yêu cầu, chồng cũng phục vụ chu đáo. Đã sinh hai con rồi nên cô cảm thấy rất chủ động, vậy mà chồng cô vẫn thuyết phục mua trọn gói dịch vụ sinh của Bệnh viện Phụ sản với lý do cô nhiều tuổi rồi, phải thận trọng hơn. Cô thấy cũng hợp lý nên đón nhận điều đó rất thoải mái.

Nhưng sự thay đổi của chồng càng ngày càng khiến cô ngạc nhiên. Anh tự lên mạng tìm hiểu rồi mua các đồ dùng hút sữa, trữ sữa, áo ngủ chuyên dụng, cũi, ghế võng, xe đẩy… Anh còn sưu tầm đủ loại nhạc để cho con nghe khi còn nằm trong bụng mẹ. Ngay cả các loại quần áo, bỉm, sữa tắm… anh cũng lo tất. Còn hơn 3 tháng nữa con mới chào đời thì anh đã chuẩn bị phòng cho con với đủ mọi thứ. Hai cô chị vui vì luôn được bố cho đi siêu thị mua đồ cho em, rồi cùng bố sắp xếp mọi thứ cho em. Đến khi con bé lớn thắc mắc: "Hồi đẻ em My, con không được làm những việc vui vẻ này" thì cô mới bắt đầu để ý. Tuy giải thích cho con "lúc ấy bố đi công tác xa, một mình mẹ không thể lo được hết mọi chuyện" nhưng cô vẫn thắc mắc với chồng. Nghe chồng bảo 2 lần trước không được lo, lần này anh lo bù, cô cũng tin.

Đến lúc con ra đời, chồng cô tìm người tắm, tập thể dục cho con trai hàng ngày. Anh còn thuyết phục cô mua gói tiêm chủng cho con hơn 20 triệu đồng. Các bạn cô đến thăm con, nhìn vào tủ lạnh đầy đủ thực phẩm, hoa quả được xếp ngăn nắp, gọn gàng, thấy nồi cháo thơm lừng trên bếp thì cũng thấy khác so với lần trước cô đẻ và khẳng định, thực ra chồng cô rất khát khao có con trai. Tự nhiên, cô thấy buồn. Hai lần sinh trước, sức khoẻ của cô đều bị ảnh hưởng nhưng anh không quan tâm. Hai con gái cô thật thiệt thòi vì đã không được hưởng những chăm sóc đầy đủ như em.

Thanh Tâm động viên cô có thêm một đứa con là thêm trải nghiệm của người mẹ. Thanh Tâm cũng mừng cho cô khi lần sinh này có chồng ở bên chăm sóc. Nỗi tủi thân của cô và xót cho 2 con gái cũng rất đúng. Sau khi Thanh Tâm hỏi cô về điều kiện kinh tế ban đầu của hai vợ chồng, về thời gian làm việc ở công trình của chồng cô, về các khoản thu của gia đình, cô mới dần thoát ra khỏi nỗi buồn của mình. Đúng là 12 năm qua, chồng cô làm việc không có ngày nghỉ. Một vài tháng được về nhà 1 tuần thì về 2 quê đã gần hết thời gian. Anh còn ngày đêm nhận thiết kế nhà cho gia đình bạn bè, người thân và những người được giới thiệu. Bao nhiêu tiền kiếm được anh đều đưa về để cô lo chăm sóc các con và tiết kiệm. Vợ chồng cô đã mua được 1 căn hộ chung cư và vừa nhận căn hộ thứ hai. Bây giờ, có thêm khoản tiền cho thuê nhà hàng tháng nên tiền học của 2 con gái không phải lo lắng. 

Cô đồng ý với Thanh Tâm, thực ra không phải chỉ vì chồng cô có con trai sướng quá mới chăm vợ, chăm con như thế mà bây giờ anh mới có thời gian chăm sóc cho gia đình, mới có điều kiện chi tiêu như vậy. Và cô cũng đồng ý sẽ vui vẻ tận hưởng những thành quả lao động của cả hai vợ chồng trong thời gian qua, tận hưởng niềm vui gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Thanh Tâm