Ảnh minh họa

Chị Thanh Tâm thân mến!

Má tôi tính tình rất nghệ sĩ nên không phải mẫu phụ nữ chăm lo cho gia đình. Má có thể theo nhóm vẽ đi chơi xa mấy ngày, mặc ba con tôi ở nhà muốn ăn gì thì ăn, mặc sao thì mặc. Hồi nhỏ, thi thoảng tôi còn thấy tổn thương vì má vắng nhà lâu ngày, mãi rồi tôi cũng quen.

Nhưng ba tôi thì dường như không chịu nổi cảnh má thích làm gì thì làm nên gần đây, mỗi khi má đi vắng, ba lại rủ “bạn gái” (ba nói là làm cùng công ty với ba) đến nhà chơi. Cô ấy nấu ăn ngon tuyệt, tính tình rất dễ chịu khiến nhà tôi trở nên ấm áp hơn hẳn.

Vậy là tôi với ba có một bí mật, chỉ cần má lên kế hoạch đi chơi là tôi đã nháy mắt với ba, ý là sẽ gọi cô đồng nghiệp của ba đến nhà chơi. Tôi làm vậy có phải đang đồng lõa với ba làm điều sai không? Nếu má tôi biết, chắc má sẽ giận tôi nhiều lắm! 

PHAN THANH CHÂU
 (An Giang) 

Bạn Thanh Châu thân mến!

Thay vì giấu giếm, bạn có thể kể với má về cô bạn đồng nghiệp của ba và khen cô nấu ăn ngon đến cỡ nào. Chắc chắn một người phụ nữ nhạy cảm, họ sẽ tinh ý đoán ra chuyện gì đang diễn ra ở nhà mình. Nếu là người yêu chồng, thương con, chắc chắn má bạn sẽ phải sắp xếp lại cuộc sống, dành thời gian bên gia đình.
Còn nếu má bạn vẫn chọn sống với đam mê được đi đây đó và vẽ vời thì ba con bạn có muốn cản cũng không được. Khi đó, bạn nên nói với ba hãy lựa chọn theo con tim và bạn có thể mang bí mật của ba lâu nay ra công khai.

Chúc bạn luôn là đứa con ngoan của cả ba má, và dù chuyện gì xảy ra cũng luôn yêu thương những người đã sinh ra mình, bạn nhé!

Bạn Gái