MC Mỹ Linh mong muống đem kinh nghiệm của mình truyền cảm hứng cho các MC nhí

 

Kinh doanh từ khi năm thứ nhất đại học

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội trong một gia đình có truyền thống làm kinh doanh, mặc dù quan điểm của bố mẹ Mỹ Linh là mong muốn con gái có công việc ổn định và an phận, nhưng Mỹ Linh vẫn bộc lộ bản chất sôi nổi của mình, tham gia hoạt động kinh doanh và cả hoạt động nghệ thuật. Kinh doanh thời trang online, mở spa, phòng trà, mở shop thời trang, thành lập công ty… đó là những trải nghiệm mà Mỹ Linh đã "kinh qua" khi còn là sinh viên năm thứ nhất đại học cho đến bây giờ.

MC Mỹ Linh khởi nghiệp kinh doanh từ rất sớm

 

"Mỹ Linh theo nghề kinh doanh đã 6 năm rồi, tuy vất vả nhưng thu nhập ổn định. Cũng như nhiều người khởi nghiệp khác, Linh cũng từng trải qua những thất bại. Khi Linh còn trẻ, suy nghĩ và hành động có thể chưa chu toàn, nhưng nhờ những thất bại như vậy mà cuộc sống cho Linh kinh nghiệm quý giá. Đến giờ mọi việc đã khá ổn và cũng từ kinh doanh, Linh có thể đầu tư cho đam mê nghệ thuật", Mỹ Linh cho biết.

Mỹ Linh rất thích câu nói: Chúng ta chỉ có một cuộc đời, mỗi khoảnh khắc cũng chỉ là duy nhất... Hãy sống tốt, rồi lòng sẽ vui” và đó cũng là phương châm sống của tôi - Cô chia sẻ.

Nhiều người biết đến Mỹ Linh là MC, DJ, ca sĩ bởi đó là "bề nổi" của cô gái năng động. Mỹ Linh chia sẻ, cô yêu thích và đam mê nghệ thuật từ nhỏ nên "máu nghệ thuật" đã ngấm trong mình nhưng chỉ khi học xong ra trường Mỹ Linh mới quyết định theo đuổi đam mê và ước mơ. Với chất giọng sáng, truyền cảm, Mỹ Linh đã tham gia nhiều chương trình ca nhạc với vai trò ca sĩ, sau đó, cô trở thành MC và DJ.

Không chỉ là một MC, ca sĩ, Mỹ Linh còn là một DJ có tiếng tại Hà Nội bởi khả năng cảm nhạc rất tinh tế

 

"Mỹ Linh yêu nhạc từ bé và đi học lớp bồi dưỡng tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Linh thích sự di chuyển của âm thanh, điều đó ngấm vào Linh và Linh tự mày mò, tìm hiểu, học hỏi các anh chị làm nghề. Những lời khen của mọi người đã thôi thúc Mỹ Linh đến với âm nhạc một cách tự nhiên nhưng vô cùng mãnh liệt. Tuy nhiên, Mỹ Linh luôn cho rằng bản thân mình may mắn có duyên với những công việc đó, từ kinh doanh đến nghệ thuật. Hiện tại Linh đang dẫn chương trình của VTC9, Truyền hình pháp luật Việt Nam, Truyền hình Xây Dựng.

Trong vai trò là một ca sĩ, MC, DJ hay kinh doanh, thì nghề MC đòi hỏi nhiều yếu tố nhất, ngoài kiến thức, hình thức thì còn cần sự hoạt ngôn và tinh ý của một người dẫn chương trình. Đây sẽ là con đường dài mà cô gái đa tài theo đuổi và hy vọng mình thành danh hơn nhờ nó.

Khởi nghiệp với trung tâm nghệ thuật

Nhiều người cho rằng, Mỹ Linh khá "tham lam" khi "ôm" quá nhiều việc từ kinh doanh đến nghệ thuật và làm giảng viên dạy MC, Mỹ Linh cho rằng, trước năm 30 tuổi cô sẽ đi tìm kiếm trải nghiệm, kinh nghiệm và vốn sống song hành cùng với việc làm ra tiền để làm chủ bản thân. Với vai trò giảng viên dạy MC, Mỹ Linh cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được trao cho các em nhỏ kỹ năng và cơ hội làm công việc mà cô theo đuổi.

Mỹ Linh trên lớp học MC dành cho học sinh nhí

 

"Trung tâm nghệ thuật có tên là Barbie, do Linh làm Giám đốc. Trung tâm dạy nghề dẫn chương trình và dạy hát cho mọi lứa tuổi cùng các thầy cô giáo đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Trung tâm đào tạo với tiêu chí nghệ thuật giúp học viên phát huy hết khả năng tiềm ẩn của bản thân. Học nghệ thuật sẽ khiến cuộc sống của các bạn trở lên thú vị và ý nghĩa hơn, Mỹ Linh chia sẻ.

Xinh đẹp, tự tin và thành công, Đào Mỹ Linh luôn biết cách cân bằng công việc để đạt được hiệu quả tốt nhất. Buổi sáng, cô dành thời gian tập thể thao 30 phút để cơ thể khỏe mạnh, năng động. Sau đó, cô sắp xếp lịch công việc cho một ngày rồi đi làm, dẫn chương trình, đi dạy học và đi diễn.

Nhìn vào "lịch 24h" dày đặc của Mỹ Linh không khỏi "choáng váng" với khối lượng công việc mà một cô gái mảnh mai có thể đảm nhận, nhưng Mỹ Linh chỉ đơn giản cho rằng, khi đã có đam mê, hiệu quả sẽ tăng gấp nhiều lần.

 

Trung tâm Nghệ thuật Barbie - Địa chỉ: Số 30 dãy 1C khu đô thị mới Cầu Bươu - Thanh Trì – Hà Nội.


An Khê