Bắt đầu từ trang trí nội thất

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội vào năm 2004, chị Nguyễn Thu Hiền đã mang đam mê của mình vào công việc thiết kế nội thất. Chị nhận ra, những ứng dụng thực tế từ những gì mình học sẽ giúp ích cho cuộc sống, đặc biệt là trong trang trí nội thất và quảng cáo.

"Tôi muốn được tự mình mở ra những dịch vụ hoàn hảo trong lĩnh vực này!", chị Thu Hiền cho biết. Tháng 8/2005, chị quyết định đầu tư thành lập công ty Golden Key, với khao khát và ước mơ cháy bỏng là đem đến cho xã hội chiếc "chìa khóa vàng", để mở ra những cánh cửa chưa từng ai biết đến.

CEO Nguyễn Thu Hiền - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM và QC Chìa Khóa Vàng

 

Ngày đầu khởi nghiệp, chị hầu như chưa có gì nhiều ngoài một tấm lòng nhiệt huyết được sáng tạo, được tham gia vào lĩnh vực dịch vụ trang trí nội thất và quảng cáo cho các ngành hàng. Tuy nhiên, để có được những thành công bước đầu, chị đã gặp không ít trở ngại.

"Khi khách hàng đông lên nhanh chóng, tôi mở rộng thị trường ra nhiều mảng hơn, lúc ấy công ty tôi không đáp ứng được đúng và đầy đủ như khách hàng mong muốn, uy tín công ty đi xuống, đơn hàng bị giảm đi rõ rệt, thời điểm đó, tôi cũng nhận ra phát triển nóng là sai lầm. Dần dần, tôi đã quy hoạch lại, hướng vào thế mạnh của công ty để tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng, chủ đạo. Nhìn các sản phẩm của mình dần chiếm lĩnh trên thị trường, tôi vừa thấy vui xen lẫn tự hào", nữ CEO cho biết.

Vượt khó "thời Covid"

Với sản phẩm chủ đạo là các sản phẩm trang trí nội thất được thiết kế tinh tế, sang trọng, hoàn thiện sắc nét với vật liệu bền đẹp, Golden Key sau 16 năm hình thành và phát triển đã tạo ra được những sản phẩm đặc thù, được lựa chọn là nhà cung cấp của nhiều khách sạn cao cấp tại Hà Nội. CEO Thu Hiền cho biết, trong thời gian tới, Golden Key sẽ mở rộng và hướng đến các công trình trang trí nội thất cho nhà chung cư, nhà phố vì đây là thị trường lớn có nhu cầu cao.

Mang đến việc làm cho gần 100 nhân viên, người lao động, trong suốt những năm qua, chị Thu Hiền luôn tự hào vì những thành quả mà đội ngũ Golden Key đã chung tay làm được. Chị cũng chia sẻ, trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, trở ngại lớn nhất của công ty chính là thiếu nguyên liệu khiến cho việc sản xuất sản phẩm gặp khó khăn. "Tuy nhiên, lần này rút kinh nghiệm, chúng tôi đã nhập lượng hàng hóa, vật liệu tương đối lớn, đủ để sản xuất trong năm nay nếu lượng khách hàng ổn định", chị Thu Hiền cho biết.

Tuy gánh vác trọng trách của cả công ty nhưng chị Thu Hiền vẫn thu xếp thời gian làm việc 8 tiếng một ngày. Ngoài giờ làm, chị dành hoàn toàn cho gia đình với những bữa ăn ấm áp và không khí đầm ấm cùng chồng và hai cậu con trai kháu khỉnh. Để làm được điều "xưa nay hiếm" với một giám đốc, chị cho biết trong khoảng 5 năm đầu khởi nghiệp chị đã từng làm việc dưới áp lực và cường độ cao, nhưng cho đến hiện giờ, mọi việc đã được vận hành hợp lý. Từ nhà xưởng đến cán bộ trong công ty đều có nhiều kinh nghiệm, tất cả cùng gắn bó, chia sẻ nên chị cũng được giảm bớt áp lực cũng như lo lắng như trước đây.

Chia sẻ về hoạch định trong tương lai, chị Thu Hiền cho biết: "Tôi đang nghiên cứu để thiết kế các sản phẩm nội thất thông minh, căn hộ thông minh, đây không phải là dịch vụ mới mẻ nhưng tôi muốn làm theo cách của Golden Key, mang đến cho khách hàng những giá trị và lợi ích thiết thực để họ cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng".

Với quan điểm sống đơn giản: Tin tưởng vào năng lực bản thân, theo đuổi đam mê và không bao giờ bỏ cuộc - Nữ giám đốc của Golden Key là minh chứng cho quan điểm này suốt 16 năm qua và cả thời gian dài sau này, khi chị vững vàng đưa doanh nghiệp phát triển và tồn tại, dù luôn có những thăng trầm.

Câu nói yêu thích của CEO Nguyễn Thu Hiền: “Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm".

 

- Website: goldenkey.com.vn

- Email: chiakhoavangltd@gmail.com


An Khê