Từ đam mê nông sản Việt

Hà Trang sinh ra và lớn lên tại vùng đất Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Khi còn là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Trang đã bộc lộ năng khiếu kinh doanh của mình khi tham gia mảng bán hàng của một công ty và tự tạo cho mình fanpage kinh doanh một số mặt hàng. Việc khởi nghiệp của Hà Trang chỉ thực sự được định hướng khi cô gái 9X này quyết định theo đuổi khởi nghiệp "xanh". "Từ ý tưởng kinh doanh sản phẩm nông sản, hướng tới bảo vệ môi trường, tôi bắt đầu tìm hiểu và lựa chọn sữa hạt cho dự án đầu tay của mình. "Mót hạt" là cái tên tôi đặt bởi suy nghĩ đơn giản là vì Việt Nam có nhiều nông sản ngon. Nếu tôi có thể làm một sản phẩm từ nhiều loại hạt như vậy thì hay biết mấy! Ở quê tôi, kiểu đi "lượm lặt" mỗi thứ một ít được gọi là đi "mót" và thế là cái tên Mót hạt ra đời", Hà Trang chia sẻ.

Cô gái 9X đam mê

Sản phẩm của "MÓT hạt" với những nguyên liệu bảo vệ môi trường

... Đến tình yêu môi trường

Hà Trang bắt tay vào khởi nghiệp với ý tưởng làm sữa hạt từ 100% nguyên liệu đặc sản vùng miền như hạt điều, hạt mắc-ca Đắk Lắk, hạt óc chó Hà Giang, gạo lứt tím than Sóc Trăng, hạt sen Tịnh Tâm của Huế... Để bảo vệ môi trường, Hà Trang đã dùng chai thủy tinh đựng sản phẩm, không dùng chai nhựa. Chai thủy tinh được "Mót hạt" thu gom, làm sạch và tái sử dụng. Ở khâu bao bì đóng gói, vận chuyển, Hà Trang cũng không dùng nilon mà thay vào đó là tái sử dụng túi giấy.

Cô gái 9X đam mê

Sự dụng nguyên liệu tái chế để làm bao bì sản phẩm

"Trước khi kinh doanh, tôi có nhiều chuyến đi trải nghiệm ở vùng biển. Tôi thấy rác thải trôi vào rất nhiều, đặc biệt là vỏ chai nhựa, túi nilon. Ngay tại Hà Nội, đi đường thấy các cô chú lao công đẩy những xe rác cao ngất ngưởng, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi nghĩ, sau này dù mình làm gì, kinh doanh gì cũng sẽ để tâm đến môi trường hơn. Từ đó, kinh doanh "xanh" luôn ở trong tâm của tôi và là từ khóa cho dự án Mót hạt", Hà Trang cho biết.

Ở thời điểm này, Hà Trang mong muốn dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để cô tiếp tục phát triển kinh doanh, có nhiều cơ hội được tiếp cận khách hàng, những người yêu thích sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng, hướng đến sống "xanh".

Bạn đọc có nhu cầu mua sản phẩm có thể liên hệ Đặng Hà Trang theo địa chỉ: số 51 ngách 1/3 đường Vũ Trọng Khánh, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội; điện thoại: 0962.052.595; Fanpage: https://www.facebook.com/mothatnhe 

Hoàng Duy