Nhà sản xuất gia vị thực phẩm Dh Foods vừa ký hợp tác với Heritage Beverag (HB), đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm cao cấp của Việt Nam tại Mỹ. Theo đó, HB sẽ phân phối độc quyền gia vị đặc sản vùng miền của Dh Foods vào Mỹ thông qua các kênh mà doanh nghiệp này đã hợp tác như Whole Foods, Costco, Cost Plus, Safeway, Albertson’s, Kroger... cùng với rất nhiều nhà hàng Việt Nam tại đây.

Dh Foods hiện cung cấp hơn 150 sản phẩm gia vị thuộc các dòng như muối chấm, sốt chấm, gia vị tự nhiên, gia vị nấu ướp, nước mắm. Các sản phẩm này đã có mặt tại các hệ thống siêu thị Việt Nam như CoopMart, Lottemart, Aeon... và xuất khẩu sang nhiều thị trường như Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc, Anh, Đức...

Ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Dh Foods cho biết, lần hợp tác này là bước tiến lớn để đưa gia vị Việt Nam vào Mỹ, một trong những thị trường lớn nhất thế giới với 300 triệu người tiêu dùng, trong đó 30 triệu người gốc Á và 3 triệu người gốc Việt.

"Tôi hy vọng thị trường Mỹ sẽ mở ra một tương lai mới cho Dh Foods cũng như ngành gia vị Việt Nam. Riêng việc phục vụ thị trường Mỹ, tôi nghĩ chắc cỡ 10 năm, 20 năm mới phục vụ hết", ông Dũng nói.

Chia sẻ về lý do chọn Dh Foods là thương hiệu phát triển tiếp theo, theo ông Louis Nguyễn, Chủ tịch Heritage Beverage cho biết, trong 10 năm qua, ẩm thực và văn hóa Việt Nam đã có sự gia tăng ảnh hưởng đều đặn ở nước này. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm của Việt Nam khi đặt chân đến Mỹ đã gặp thách thức về chất lượng và khả năng cạnh tranh. Trong khi đó, các sản phẩm của Dh Foods lại có điểm mạnh về chất lượng.

Ông Louis Nguyễn cũng thông tin, doanh nghiệp đang trao đổi với các siêu thị tại Mỹ để có được dự toán hàng hoá trong năm nay. "Có khả năng từ quý III trở đi, chúng tôi sẽ bắt đầu mua các container để đi Mỹ", ông nói.

Theo ông, chiến lược cung ứng sẽ bắt đầu từ các siêu thị Việt, siêu thị châu Á tại Mỹ trước, sau đó sẽ mở rộng đến các siêu thị Mỹ. "Năm nay số lượng container có thể còn khiêm tốn, dưới 10 container, nhưng các năm tiếp theo sẽ cao hơn", ông chia sẻ.

Theo vnexpress