leftcenterrightdel
 Chị Lê Thị Thanh Hải

Chị Lê Thị Thanh Hải bắt đầu từ một hộ kinh doanh cá thể phát triển thành doanh nghiệp, từng bước tạo dựng thương hiệu từ nghiên cứu công thức cho sản phẩm tới lên quy trình sản xuất và đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Chị Thanh Hải cho biết: "Tôi mong muốn góp phần giữ gìn và phát huy các phương thức sử dụng thảo mộc cổ truyền của cha ông, đồng thời kết hợp với phương pháp bào chế hiện đại để tạo ra các sản phẩm thảo mộc gần gũi, tiện dụng với người tiêu dùng trong đời sống bận rộn hiện nay".

Chọn cái tên "Công ty TNHH thương mại Thị Thảo", chị Hải giải thích ý nghĩa: Thị là tên đệm truyền thống của phụ nữ Việt Nam, còn Thảo là thảo mộc, thơm thảo… Tên gọi Thị Thảo được chị gửi gắm một thông điệp rất đơn giản là thảo mộc Việt chăm sóc phụ nữ Việt.

Từ những thảo mộc truyền thống của làng quê, chị Thanh Hải đã phát triển, nâng tầm giá trị thảo dược qua các sản phẩm được chiết xuất tự nhiên, thân thiện với môi trường, không thử nghiệm trên động vật. Hiện nay, các dòng sản phẩm chính mà chị giới thiệu ra thị trường là dầu gội thảo dược, cao tắm thảo dược, son màu khoáng và son dưỡng.

Với chị Thanh Hải, việc sử dụng thảo mộc trong sinh hoạt hàng ngày là cách để duy trì, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và góp phần bảo tồn những loại thảo mộc có dược tính trên "vùng đất thuốc". "Chúng tôi mang tới các sản phẩm từ thiên nhiên với công thức được nghiên cứu kỹ lưỡng và được chứng nhận chất lượng. Ngoài ra, chúng tôi có một cơ sở R&D nội bộ để kiểm tra kỹ các sản phẩm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng", nhà sáng lập thương hiệu Thị Thảo nhấn mạnh.

Các sản phẩm của Thị Thảo không chỉ dừng ở sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, mà còn thông qua việc sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm của ASEAN" (GMP/CGMP-ASEAN) của ngành mỹ phẩm, an toàn cho cả người sử dụng và người lao động. "Qua những sản phẩm của chúng tôi, giữa nhịp sống hối hả, khách hàng có thể tận hưởng sự chăm sóc từ các loại thảo dược tự nhiên. Những giây phút dành cho việc vệ sinh, chăm sóc thân thể giờ đây sẽ là lúc hoài niệm với những mùi hương xưa cũ… 

Đồng thời, tâm hồn và trí óc cũng được xoa dịu, rũ bỏ những căng thẳng, mệt mỏi của một ngày dài. Ước mơ của chúng tôi chỉ đơn giản là được chăm sóc khách hàng bằng những thảo dược bình dị nhưng vô cùng quý giá của đất nước ta, để mỗi người có thêm kết nối với tự nhiên, với đất mẹ. Và xa hơn nữa là mong muốn được chia sẻ những điều thơm thảo này tới bạn bè quốc tế, cũng như gửi gắm chút hồn quê tới những người Việt xa xứ", chị Lê Thị Thanh Hải tâm sự.

Lê Hoa