Phạm Thị Hà (giữa) nhận HCV bắn súng Đông Nam Á

Ở vòng loại, Hà đứng thứ 3 với 578 điểm, sau Ng Pei (Malaysia) được 581 điểm và Tan Ling Chiao (Singapore) được 580 điểm. Có mặt ở tốp 8 vòng chung kết, Hà đã giữ được trạng thái tâm lý rất ổn định, sức bền chuyên môn tốt và dĩ nhiên kỹ thuật gần như ở mức hoàn hảo để có cuộc bứt phá rất ngoạn mục.

Cần nói thêm, đây là năm đầu tiên nội dung súng ngắn thể thao nữ 25 m của giải Đông Nam Á áp dụng luật thi đấu hoàn toàn mới ở vòng chung kết, theo đúng quy chuẩn Olympic. Nghĩa là VĐV sẽ bị loại dần sau mỗi loạt bắn (y như Hoàng Xuân Vinh thi tại Olympic 2016). Cô gái sinh năm 1979 đã trụ vững từ loạt bắn đầu tiên đến khi kết thúc, đạt tổng điểm 29 sau 9 loạt bắn.

Không chỉ giành HCV, Hà còn thiết lập kỷ lục Đông Nam Á, hơn Tan Ling Chiao đoạt HCB 3 điểm và bỏ xa VĐV nước chủ nhà Matitah Mohd đoạt HCĐ tới 10 điểm. Đứng nhất vòng loại nhưng Ng Pei đã tụt dốc không phanh ở chung kết và chỉ đứng thứ 6 với vỏn vẹn 14 điểm.

Phạm Thị Hà sinh con cách đây vài năm và cũng mới được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia năm 2015 (cũng năm đó, Hà đoạt HCĐ SEA Games 28). Ở giải Đông Nam Á 2017, đồng đội của Hà là xạ thủ Nguyễn Thị Hương đã đoạt HCB nội dung súng ngắn thể thao nữ trẻ.

                                                                                                  Theo Thanh niên online