Tại buổi tiếp, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông chúc mừng nữ Nghị sĩ Stéphanie Đỗ trở về quê hương và ra mắt cuốn sách "Đường tới Quốc hội của nữ Nghị sĩ Pháp gốc Việt đầu tiên", nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Pháp. Ông hy vọng nội dung cuốn sách sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng trong cộng đồng người Việt tại Pháp nói riêng, cộng đồng NVNONN nói chung, tiếp tục khẳng định vị thế và thành công của người Việt trẻ như nữ Nghị sĩ Stéphaine Đỗ.

Nghị sĩ Pháp Stéphanie Đỗ: Hãnh diện về nguồn gốc Việt Nam của mình

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Mạnh Đông tiếp bà Stéphaine Đỗ.

Ông cũng mong muốn nữ Nghị sĩ Stéphanie Đỗ với vai trò là một nghị sĩ Quốc hội Pháp, tiếp tục là cầu nối tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Pháp và có nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng người Việt tại Pháp hướng về quê hương đất nước.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, ông Nguyễn Mạnh Đông trân trọng mời bà Stéphanie Đỗ tham dự Chương trình Xuân Quê hương 2024 do Ủy ban tổ chức.

Nghị sĩ Pháp Stéphanie Đỗ: Hãnh diện về nguồn gốc Việt Nam của mình
Ông Nguyễn Mạnh Đông, bà Stéphaine Đỗ cùng cán bộ Ủy ban chụp ảnh lưu niệm.

Bà Stéphanie Đỗ xúc động khi trở về quê hương được sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN. Bà chia sẻ, mỗi khi trở về quê hương, rất vui mừng và tự hào khi thấy đất nước ngày một phát triển.

Bà cho biết, cuốn sách "Đường tới Quốc hội của nữ Nghị sĩ Pháp gốc Việt đầu tiên" sắp ra mắt tại Việt Nam vinh dự được Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron viết lời giới thiệu. Cuốn sách viết về chính cuộc đời bà, đó là hành trình bắt đầu đến Pháp, khát khao học tập để thay đổi cuộc sống, cùng những khó khăn, trở ngại và thành tựu đạt được qua các chặng đường học tập, công tác và vươn lên trở thành một Nghị sĩ. Bà mong muốn cuốn sách sẽ truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ người Việt hãy bứt phá, dũng cảm, tự khẳng định mình. Bà bày tỏ rất hãnh diện về nguồn gốc Việt Nam của mình và rất yêu văn hóa Việt Nam.

Bà cảm ơn Lãnh đạo Ủy ban đã có lời mời tham dự Chương trình Xuân Quê Hương 2024, bà sẽ thu xếp để tham dự chương trình ý nghĩa này.

Theo thoidai