Ở khắp các đảo mà Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam đặt chân đến, ngoài việc tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo thì các cán bộ Hội đều ân cần thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ - những người can trường, dũng cảm, kiên định, ngày đêm bám đảo, bám biển.

Hình ảnh "các chị áo xanh" gần gũi, chuyện trò với các chiến sĩ hải quân đã trở thành hình ảnh thật đẹp, thật thân thương trong đoàn công tác số 6 đi thăm quân, dân ở huyện đảo Trường Sa vừa qua.

Lần đầu tiên, áo dài Hội tung bay trên đảo Trường Sa - Ảnh 1.

Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa

Từ những câu chuyện thăm hỏi về gia đình, người thân, về tâm tư, nguyện vọng của các chiến sĩ, đến những lời động viên, yêu thương như những người chị, người mẹ, các chiến sĩ đã được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, ý chí.

Sau 9 tháng làm nhiệm vụ ở đảo Đá Đông C - nơi bốn bề chỉ có sóng, gió và cái nắng cháy da, chàng trai 20 tuổi, binh nhất Trần Việt Cường (quê Bình Định) rắn rỏi, trưởng thành hơn. "Em cảm thấy rất vui khi được Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định tìm gặp tặng quà và nói chuyện. Chị quan tâm, gần gũi như người chị, người mẹ của em. Nhờ sự động viên đó, em thấy những tháng ngày làm nhiệm vụ ở đảo càng trở nên ý nghĩa. Bởi em biết, ở đất liền, mọi người luôn cố gắng làm tốt công việc của mình để phát triển kinh tế đất nước, là hậu phương vững chắc cho những người lính như chúng em", Cường chia sẻ.

Lần đầu tiên, áo dài Hội tung bay trên đảo Trường Sa - Ảnh 2.

Binh nhất Trần Việt Cường (đảo Đá Đông C) xúc động khi được Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Thu Thủy quan tâm, chuyện trò

Mỗi lần nói chuyện với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa, chị Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định, không khỏi xúc động trước sự can trường, bản lĩnh của những người làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. 

"Trước chuyến đi, tôi đã đọc, xem rất nhiều thông tin về Trường Sa và rất tự hào với những người cán bộ, chiến sĩ hải quân đã gìn giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc. Khi tận mắt chứng kiến những vất vả và bản lĩnh của các anh, tôi càng thêm trân trọng, mến yêu hơn. Mặc dù điều kiện còn có những khó khăn, nhưng tôi thấy rất rõ sự lạc quan, lý tưởng sống, tình yêu quê hương, đất nước của cán bộ, chiến sĩ và những người dân trên đảo. Đến với Trường Sa, những cái bắt tay, những cái ôm thật chặt của các thành viên trong đoàn với cán bộ, chiến sĩ, người dân, cảm nhận tình cảm của đất liền "không xa đâu Trường Sa ơi". Điều đó khiến chúng tôi tin tưởng rằng, các cán bộ, chiến sĩ hải quân bằng mọi cách sẽ bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ, hải đảo của Việt Nam".

Lần đầu tiên, áo dài Hội tung bay trên đảo Trường Sa - Ảnh 3.

Cái ôm thật chặt của cán bộ Hội với chiến sĩ hải quân

Cứ đặt chân đến đảo nào, chị Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên, lại tìm gặp những cán bộ, chiến sĩ đồng hương của mình. Bởi với chị, hơn là nhiệm vụ, chị thực sự muốn chuyện trò, quan tâm đến tâm tư, tình cảm của những người con Phú Yên đang làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo Tổ quốc. "Tôi rất đỗi tự hào và cảm thấy thấy mình bé nhỏ khi chứng kiến những khó khăn, gian khổ, hy sinh thầm lặng của những người lính đảo. Qua đó thấy rằng mỗi người dân, cán bộ ở đất liền càng cần có trách nhiệm hơn để chăm lo cho lính đảo nói riêng và đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước nói chung".

Lần đầu tiên, áo dài Hội tung bay trên đảo Trường Sa - Ảnh 4.

Chị Lê Đào An Xuân (bìa trái), Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên, chuyện trò với các chiến sĩ ở đảo Trường Sa

Không chỉ thăm hỏi, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đảo, "các chị áo xanh" còn dành tặng yêu thương tới những hội viên, phụ nữ ở đảo Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn. Ngay tối trước ngày đoàn công tác lên đường, nhận được thông tin các hội viên, phụ nữ ở đây có mong muốn được tặng áo dài và nón lá, các cán bộ Hội đã xin số đo của từng người để đặt mua những bộ áo dài vừa vặn nhất cho các chị em. 

Lần đầu tiên, áo dài Hội tung bay trên đảo Trường Sa - Ảnh 5.

Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam trò chuyện với các hội viên, phụ nữ ở đảo Trường Sa

Ngày hôm sau, những chiếc áo dài đã được gói ghém cẩn thận, những chiếc nón lá được nâng niu vô cùng để mang đến tặng các chị em. Ngoài những món quà thiết thực mà đoàn công tác đã chuẩn bị từ trước, những món quà này dù rất nhỏ, không nhiều giá trị vật chất nhưng chứa đựng cả tình yêu, sự quan tâm của các thành viên đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam tặng những người phụ nữ đã dành những năm tháng đẹp đẽ của cuộc đời để bám đảo, xây dựng Trường Sa yêu thương.

Lần đầu tiên, áo dài Hội tung bay trên đảo Trường Sa - Ảnh 6.

Hội viên, phụ nữ đảo Song Tử Tây mừng vui khi nhận được áo dài, món quà yêu thích của họ

Lần đầu tiên, áo dài Hội tung bay trên đảo Trường Sa - Ảnh 7.

Chị Lưu Thị Cẩm Hằng thích thú với chiếc áo dài mà đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam tặng

Cầm trên tay chiếc áo dài xinh xắn, rất vừa vặn với mình, chị Lưu Thị Cẩm Hằng (Tổ trưởng Tổ phụ nữ đảo Song Tử Tây) cho biết: "Tôi và các chị em ở đây rất cảm động trước tình cảm trân quý của đoàn cán bộ Hội. Với chúng tôi, các chị như những người thân luôn dành nhiều quan tâm, lo lắng, yêu thương. Chúng tôi rất biết ơn và trân trọng những tình cảm ấy. Những ngày tháng xa đất liền của chúng tôi sẽ thêm ý nghĩa nhờ những tình cảm quý giá này!".

Nhật Minh