leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương (phải) và bà Kristina Buende, Trưởng ban Hợp tác - Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam 

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương đã có buổi tiếp và làm việc với bà Kristina Buende - Trưởng ban Hợp tác, Phái đoàn Liên minh châu Âu, đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam, đồng thời đề xuất công tác phối hợp giữa hai bên trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Kristina Buende cho biết, EU rất hân hạnh khi được đồng hành cùng Việt Nam trong chuyển đổi xanh một cách công bằng và toàn diện. Bà Kristina Buende khẳng định, EU coi bình đẳng giới là một trong những quyền con người quan trọng nhất, có giá trị cốt lõi và đã có riêng lộ trình kế hoạch hành động bình đẳng giới cho Việt Nam.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương chúc mừng bà Kristina Buende nhận nhiệm vụ Trưởng ban Hợp tác - Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam 

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị trong tương lai, Phái đoàn EU có thể cung cấp, hỗ trợ phụ nữ trước khi ra những quyết định tác động đến quá trình biến đổi khí hậu, cũng như các chính sách và hành động bảo tồn môi trường tại Việt Nam. "Chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy, giám sát và phản biện xã hội liên quan đến các chính sách cấp quốc gia, cấp tỉnh về thích ứng, giảm thiểu biến đổi khí hậu, về các vấn đề về môi trường và vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực này. Cùng với sự hợp tác của Hội LHPN Việt Nam, chúng tôi cũng dự định hỗ trợ phụ nữ để dẫn dắt họ hưởng lợi từ các cơ hội khác nhau do chuyển đổi xanh và kinh tế tuần hoàn mang lại", bà Kristina Buende nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương bày tỏ sự vui mừng vì hai bên có mối quan tâm chung, hướng tới mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ. Bà Trần Lan Phương chúc bà Kristina Buend có một nhiệm kỳ công tác thành công trên cương vị mới, làm tiền đề cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Phái đoàn EU nói chung và giữa Hội LHPN Việt Nam - Phái đoàn EU nói riêng.

Phó Chủ tịch Trần Lan Phương mong muốn trong thời gian tới, hai bên có thể triển khai phối hợp nhiều hoạt động như: tổ chức các hội thảo, diễn đàn, thực hiện một số mô hình điển hình theo hướng phát triển xanh để tuyên truyền, lan tỏa tới các cấp, ngành; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho phụ nữ…, đóng góp tích cực vào 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia của Chính phủ Việt Nam.

Thu Hà