Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu  khai mạc Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017. 

Phát biểu khai mạc Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017 vào chiều 17/10/2017, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, phụ nữ Việt Nam tiếp tục chứng minh là lực lượng quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, tham gia bảo đảm an ninh - chính trị của đất nước.
  
Đã xuất hiện nhiều những nữ Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới, hàng nghìn phụ nữ được vinh danh trong các Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc.

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết và Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội người khuyết tật Việt Nam Đặng Văn Thanh trao bằng khen của các bộ, ngành và Hội LHPNVN cho đại diện tập thể và cá nhân có sản phẩm sáng tạo được nhận Bằng khen. 

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Sáng tạo nhằm tôn vinh những nhà khoa học nữ, những lương y như từ mẫu, những nhà giáo hết lòng vì sự nghiệp trồng người, những người công nhân có bàn tay vàng, những bông hồng thép trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, cũng như những phụ nữ tham gia tích cực trong phong trào khởi nghiệp và phát triển kinh tế tập thể…với điển hình là 8 cá nhân và 10 tập thể được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017.

Các chị chính là những phụ nữ tiểu biểu, là người truyền cảm hứng cho hàng triệu những phụ nữ đang ngày đêm lao động, sáng tạo vì một đất nước Việt Nam phát triển bền vững.

Phát biểu về Ngày Phụ nữ Sáng tạo 2017, Chủ tịch Thu Hà nhấn mạnh: Với chủ đề “Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu”, đã có 189 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ và 95 ý tưởng tham gia Ngày Phụ nữ Sáng tạo 2017, trong đó 22 tác giả được nhận bằng khen, 03 ý tưởng xuất sắc nhất được hỗ trợ kinh phí để tổ chức thực hiện.

Kết quả đó cho thấy, phụ nữ thực sự là nhân tố quan trọng có thể làm giảm đáng kể các thiệt hại do thiên tai gây ra, cũng như có thể tham gia tích cực vào các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm nay góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về việc phụ nữ thực sự là nhân tố quan trọng có thể làm giảm đáng kể các thiệt hại do thiên tai gây ra, cũng như có thể tham gia tích cực vào các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu.

                                                                                                                                                                   PV