Ngày 8.10 vừa qua, cô gái 25 tuổi, Nguyễn Khánh Hoàng Anh, đang làm marketing truyền thông cho một công ty đa quốc gia, với nghề tay trái là sáng tạo nội dung du lịch đã hoàn thành hành trình đặt chân đến 63 tỉnh thành của Việt Nam.

“6 năm trước, tôi đã phấn khích biết bao nhiêu khi lần đầu được thấy định vị mình nằm ở hàng trăm km xa thành phố, sáng thức dậy ở một nơi xa xôi, chạm tay vào tận cùng phía Nam Tổ quốc. 6 năm sau, vẫn là cô gái ấy, mỉm cười viên mãn vì đã đặt chân được đến hết những nơi cô ấy khao khát ở Việt Nam. 6 năm, hành trình chinh phục 63 tỉnh thành trôi qua như là một cơn gió. Tôi thấy lòng mình lâng lâng hạnh phúc, trọn vẹn và đủ đầy”, Hoàng Anh mỉm cười khi nhớ về hành trình của mình trong 6 năm qua.

Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 1

Nguyễn Khánh Hoàng Anh vừa chinh phục 63 tỉnh thành của đất nước.

NVCC

Tiết kiệm tiền để đi du lịch

Vào 1.2016, đang là sinh viên năm nhất của Trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM, Hoàng Anh đi cùng nhóm bạn khám phá các tỉnh miền Tây và chạm tay vào cực Nam của Tổ quốc.

Hoàng Anh chia sẻ: “Những trải nghiệm với người dân địa phương, bạn đồng hành trong chuyến đi đó đã truyền cho tôi ước mơ một ngày nào đó sẽ đi hết đất nước Việt Nam”.

Trở về từ chuyến đi đến các tỉnh miền Tây, cô gái 9X đã lên danh sách những nơi muốn đến ở Việt Nam. "Tôi rất muốn đi hết đất nước mình. Qua sách, báo, phim ảnh, tôi thấy đất nước mình rất là đẹp, con người dễ thương, thân thiện."

Kể từ năm 2016, mỗi năm cô gái ấy sắp xếp thời gian để đi khám phá một số tỉnh thành của đất nước. Ngày 8.10 vừa qua, Hoàng Anh đã hoàn thành được ước mơ chinh phục 63 tỉnh thành.

“Hồi đại học mình chủ yếu đi ở phía nam, một số chuyến đi phía bắc. Một năm mình đi khoảng 15 chuyến đi. Sau khi tốt nghiệp đại học, mình đã đi xong 40 tỉnh thành. Ra trường đi làm, mình tranh thủ thời gian nghỉ phép, nghỉ lễ để đi các tỉnh thành còn lại.”

Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 2

Hoàng Anh có nhiều kỉ niệm đáng nhớ ở chuyến đi khám phá miền tây.

NVCC

Vào thời sinh viên, khi bắt đầu có ý muốn đi du lịch, Hoàng Anh đã làm rất nhiều công việc như cộng tác viên cho các hãng xe công nghệ, viết nội dung, quản lý fanpage, thi các cuộc thi để có tiền thưởng.

“Nhờ nguồn tiền đó, mình có thể trang trải cho các chuyến đi từ thời sinh viên. Sau này, đi làm có mức lương ổn định rồi, mỗi tháng mình trích ra một khoảng tiền để phục vụ cho ước mơ, khát khao được đi du lịch của mình", Hoàng Anh kể.

Những kỷ niệm khó quên

Với Hoàng Anh, chuyến đi 12 ngày vượt hơn 1.200 km khám phá Đông Bắc, Tây Bắc vào mùa lúa chín là chuyến đi chị ấn tượng nhất. Hoàng Anh nói: “Thi đại học xong mình có ước mơ một ngày nào đó nhìn thấy ruộng bậc thang mùa lúa chín ở Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái. Sau 4 năm, đại học mình mới có cơ hội đi. Khi ngắm lúa chín khám phá nét đặc sắc của văn hoá vùng cao, ngắm khung cảnh núi non hùng vĩ của các tỉnh miền núi, để lại trong nhiều kỷ niệm khó quên.”

Theo Hoàng Anh, cung đường khiến cô gái khó chinh phục nhất là hành trình đến điểm cực tây A Pa Chải (huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên). Hoàng Anh nhớ lại: “Đường đi xa xôi, vắng vẻ, núi đồi quanh co, có những đoạn rất xấu. Hơn nữa, thời tiết giá lạnh của vùng Tây Bắc cũng đôi lúc gây khó khăn. Nhưng qua những khó khăn để chinh phục cực tây rồi, mình cảm thấy tự hào, sung sướng lắm. Mình đã được chạm tay vào điểm cực tây thiêng liêng của đất nước".

Trước mỗi lần xê dịch, Hoàng Anh sẽ tìm hiểu thật kỹ về địa phương dự định đi, xem những địa điểm, cung đường để đi như thế nào cho phù hợp, tối ưu thời gian ở đó. Ngoài ra, cô gái còn chuẩn bị rất kỹ hành lý để đảm bảo an toàn trong hành trình.

“Người bạn đồng hành trong chuyến đi tốt nhất là những người thân quen. Mình không đi với người lạ khi chưa biết rõ về họ”, Hoàng Anh tiết lộ.

Trong hành trình chinh phục 63 tỉnh thành, Hoàng Anh đã đi qua nhiều cung đường đẹp, từ những đường đồng bằng bằng phẳng đến đường đèo núi quanh co. Trải qua nhiều lần khám phá các tỉnh thành, cô nàng nhận ra những chuyến đi giúp bản thân học được cách lên lịch trình hợp lý, tìm hiểu những địa điểm, giao tiếp với người dân địa phương ra sao.

Cô gái đam mê du lịch hào hứng nói: “Kỹ năng đó giúp mình hoàn thiện bản thân rất nhiều và sau này về áp dụng cho công việc. Mình sắp xếp thời gian cũng ổn thỏa, khả năng giao tiếp của tôi với những đồng nghiệp cũng tốt hơn. Ngoài ra, mình có thêm kiến thức rất hay về lịch sử các vùng miền, văn hóa, địa lý, cách xem thời tiết, chẳng hạn xem khi nào có biển mây...”

Với Hoàng Anh, qua những chuyến đi đã giúp cô nàng trở nên độc lập, gan dạ hơn trong cuộc sống hằng ngày. Cô nàng 9X bày tỏ: “Đứng trước một biến cố gì trong cuộc sống mình sẽ trở nên bình tĩnh hơn, không có bị cuống cuồng”.

Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 3
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 4
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 5
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 6
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 7
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 8
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 9
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 10
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 11
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 12
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 13
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 14

Cô gái check in từ đồng bằng, ven biển đến đồi núi.

NVCC
Hành trình đi khám phá các tỉnh thành của Hoàng Anh cũng gặp không ít gian truân. Đôi lúc những sự cố trên đường như xe bị hư, lạc đường giữa đêm tối và một lần bị mất điện thoại. Cô gái chia sẻ: “Những lúc mình gặp sự cố, mình cố gắng bình tình để xử lý tình huống. Mình rút kinh nghiệm cho những lần sau. Từ đó, mình không phạm phải những sai lầm để có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân.”

Thích đi du lịch bụi

Hoàng Anh cho biết, bản thân là người rất thích du lịch bụi nên chị đi bằng xe máy, để vừa đi vừa ngắm cảnh, có thể đi tới đâu, dừng tới đó xem khung cảnh và trải nghiệm đời sống người dân bản địa sinh hoạt.

Khi còn là sinh viên, Hoàng Anh thường đi du lịch với nhóm bạn. Cô nàng cảm thấy chưa quen với những con đường, sợ ra khỏi vùng an toàn. “Ra trường đi làm, mình đã có những chuyến đi một mình. Mình muốn bản thân bắt đầu trở nên độc lập hơn, vượt ra khỏi vùng an toàn, không phụ thuộc vào ai hết, và mình đã có một số chuyến đi một mình”, cô gái 25 tuổi bày tỏ.

Hoàng Anh cho biết, mới bắt đầu đi du lịch khám phá nhiều tỉnh thành, ba mẹ không ủng hộ, sợ nguy hiểm. Nhưng mà đến sau này, khi Hoàng Anh chia sẻ những bài viết, hình ảnh của mình giúp mọi người có chuyến đi tốt hơn và truyền cảm hứng cho nhiều người thì dần dần ba mẹ chị ủng hộ chị hơn.

“Có một dịp mình cùng mẹ săn mây lúc 3 giờ sáng ở Đà Lạt. Cảm giác mẹ đứng nhìn biển mây xong lấy điện ra quay, mình cảm giác rất hạnh phúc khi mẹ đi cùng trong chuyến đi”, Hoàng Anh vui vẻ kể.

Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 15
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 16
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 17
Cô gái 25 tuổi đặt chân đến 63 tỉnh thành là ai? - ảnh 18

Hoàng Anh check in các điểm ở các tỉnh thành cuối cùng trong hành trình chinh phục 63 tỉnh thành: Tuyệt tình cốc (Hải Phòng), mùa lau trắng (Bình Liêu,Quảng Ninh), Giáo xứ Hưng Nghĩa (Nam Định), biển vô cực (Thái Bình).

NVCC

Với kinh nghiệm trong việc sắp xếp thời gian để đi du lịch, cô gái 25 tuổi chia sẻ: “Khi các bạn trẻ muốn bỏ hết tất cả công việc trong một thời gian để đi khám phá, trải nghiệm, các bạn cần phải cân nhắc sau này mình quay lại công việc mình sẽ xin được ở công ty khác được hay không. Hoặc là các bạn có thể thương lượng với công ty, tìm giải pháp vừa đi, vừa làm việc”.

Theo Thanh niên