leftcenterrightdel
 Doanh nhân Đặng Thu Thủy, Phó Tổng giám đốc công ty DEFA

Một tổ ấm chị em phụ nữ mong muốn ngoài đẹp về hình thức, còn mang đến sự ấm áp cho những thành viên trong đó. Chị có kinh nghiệm gì để giữ cho "tổ" của mình luôn ấm?

Trong cuộc sống gia đình, tôi vẫn luôn tâm đắc câu: Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Vì thế tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất vai trò của mình trong gia đình. Ai cũng thích những điều mới mẻ, vì thế tôi luôn để ý thay đổi không gian sống bằng những cách rất đơn giản như: Thay đổi màu sơn trong phòng, đôi lúc chỉ là thay đổi một bức tường tạo điểm nhấn, thay đổi cách trang trí cũng giúp tôi thấy tổ ấm của mình như được khoác lên một tấm áo mới.

Có lợi thế về thiết kế kiến trúc nên tôi thường ưu tiên dành một phòng lớn để làm phòng sinh hoạt chung. Đây chính là nơi các thành viên trong gia đình tụ tập nói chuyện, chia sẻ các việc trong ngày. Các phòng riêng được bố trí công năng và trình bày phù hợp với sở thích của từng người. 

Tinh tế chọn lựa các đồ nội thất để tạo ra các điểm nhấn và không bao giờ lỗi mốt. Kết hợp cây xanh trong nhà sẽ làm không gian luôn tươi trẻ. Vì thế ai trong gia đình cũng thấy rất hạnh phúc và vui vẻ mỗi ngày khi trở về nhà.

leftcenterrightdel
 Doanh nhân Đặng Thu Thủy chia sẻ: Bí quyết đầu tiên để giữ chân khách hàng là sản phẩm của bạn phải tốt, sau đó là dịch vụ sau bán hàng...

Không chỉ làm đẹp cho tổ ấm của mình, chị còn ghi dấu thành công với dịch vụ của DEFA - chăm sóc, làm đẹp cho những ngôi nhà của khách hàng. Xin chị giới thiệu thêm về công việc này?

Là một trong những người sáng lập Nội thất DEFA, tôi tự hào trong suốt quãng thời gian gần 20 năm làm nghề, DEFA đã mang lại một không gian sống đẹp, hiện đại và tiện nghi cho rất nhiều khách hàng của mình ở khắp mọi miền tổ quốc và cả ở nước ngoài.

Từ một mảnh đất, chúng tôi thiết kế lên một ngôi nhà và biến nó thành hiện thực là Thiên đường cuộc sống - được gọi là chìa khóa trao tay. Điều khiến chúng tôi trở thành một đối tác đặc biệt là chúng tôi tích cực lắng nghe các mục tiêu và mong muốn của khách hàng, từ đó định hình phong cách thiết kế để đem lại không gian thoải mái, ấm cúng. 

Chúng tôi đặt họ lên hàng đầu và chúng tôi điều chỉnh cách tiếp cận của mình để đáp ứng nhu cầu rất cụ thể của họ bằng các giải pháp mà họ có thể tin tưởng. Chính vì thế chúng tôi nhận được sự ủng hộ của các khách hàng trên mọi miền Tổ quốc và là đơn vị cung cấp nội thất cho một số khu nhà nghỉ chuyên gia tại Úc và Đông Nam Á.

Chị có thể chia sẻ một vài kỷ niệm ấn tượng với khách hàng?

Tôi có rất nhiều kỷ niệm với khách hàng, nhớ nhất là một khách hàng đã đi cùng DEFA từ cách đây hơn chục năm, từ khi còn là sinh viên trường đại học cho đến tận bây giờ.

Tôi còn nhớ, lần đầu tiên tôi gặp khách là trong một lần tham gia triển lãm ngành hàng Xây dựng và trang trí nội thất. Sau khi tham quan gian hàng, khách lên showroom để tìm hiểu sản phẩm. Sự yêu mến đấy vẫn được khách ấp ủ cho đến khi đi làm, dành đủ tiền mua một bộ bàn ăn chuyển về Thái Bình tặng bố mẹ. Rồi cứ thế, mỗi lần có đủ tiền, khách lại sắm thêm một sản phẩm, một phòng cưới, phòng trẻ em… 

Hơn mười năm trôi qua, khách đã là một một bác sỹ thành đạt, có tên tuổi và chúng tôi vẫn luôn là lựa chọn duy nhất cho nội thất của gia chủ. Hiện tại DEFA rất vinh dự khi vừa bàn giao cho khách công trình: Viện chăm sóc da mặt tại Hà Nội và đang lên phương án cho ngôi biệt thự sắp tới của khách với tất cả những món đồ có sẵn từ. Bộ bàn ăn ngày nào sẽ được khoác lên màu sơn mới và tiếp tục sứ mệnh phục vụ không mệt mỏi.

Để có được những khách hàng trung thành như vậy, chị có bí quyết gì để giữ chân họ?

Bí quyết đầu tiên để giữ chân khách hàng là sản phẩm của bạn phải tốt, sau đó là dịch vụ sau bán hàng. Thời điểm hiện tại, các công ty nội thất mở ra rất nhiều nhưng vì ít kinh nghiệm và thiếu vốn nên mục tiêu đặt ra luôn là kiếm được bao nhiêu lợi nhuận? Sau khi bàn giao công trình và thu hết tiền, khách không còn được duy trì bất cứ quyền lợi gì từ phía nhà cung cấp.

 Về phía các nhà cung cấp do không chủ động về sản xuất nên gần như bỏ hết các chế độ bảo hành, bảo trì. Rất nhiều khách hàng rơi vào trạng thái tâm lý: Bị bỏ rơi khi có sự cố lúc vận hành. Nhà cung cấp sẵn sàng chối bỏ trách nhiệm với các sản phẩm của mình để hạn chế chi phí.

Với thế mạnh của mình là chủ động về thiết kế và sản xuất, chúng tôi, quan tâm hàng đầu đến chất lượng và dịch vụ bảo hành, bảo trì. Bất cứ khi nào khách hàng gửi yêu cầu đến bộ phận chăm sóc khách hàng đều được hướng dẫn rất nhiệt tình, chi tiết, sau đó, khách sẽ nhận được lịch hẹn của bộ phận kỹ thuật để đến xử lý. 

Chính điều này giúp tôi gần như giữ lại được 90% khách đã từng làm với công ty sẽ quay lại khi họ có nhu cầu. Vì tôi làm dịch vụ nên tôi luôn quan tâm đến khách hàng. Câu nói tôi tâm đắc nhất là: Khách hàng luôn đúng!

Là một nữ doanh nhân luôn bận rộn, chị dành riêng góc nào cho bản thân?

Tôi thích đọc sách, trong đó có cuốn "Người thông minh không làm việc một mình" của tác giả Donna M. Genett, PH.D. Cuốn sách giúp tôi nhận ra rằng: Để thành công thì chăm chỉ là không đủ cần phải tìm ra những người cùng chí hướng để chia sẻ, tạo nên một sức mạnh tập thể vô song.

Một vài nhắn nhủ của chị với chị em khi chăm sóc cho tổ ấm của mình?

Tôi quan điểm: Nhà không chỉ là nơi để ở mà nó là nơi ta tận hưởng cuộc sống, vì thế chị em hãy dành thời gian và một khoản trong thu nhập của gia đình để thường xuyên làm mới tổ ấm của mình, mang lại niềm vui, sự ấm áp và niềm hạnh phúc cho mình và các thành viên trong gia đình.

Lê Hoa (thực hiện)