leftcenterrightdel
Khai thác các khóa học về AI cho sinh viên Singapore . 

Hãng công nghệ Mỹ IBM thông báo doanh nghiệp này sẽ phối hợp với Trường Bách khoa Singapore, Trường Bách khoa Công lập đào tạo về trí tuệ nhân tạo cho 4,5 nghìn sinh viên Singapore vào năm 2025.

Chương trình đào tạo chia thành một nghìn khóa học, tổ chức trên nền tảng IBM SkillsBuild. Sinh viên Trường Bách khoa Singapore và Trường Bách khoa Công lập có thể tham gia các khóa học miễn phí.

Ngoài ra, Trường Bách khoa Singapore sẽ khai thác các khóa học về AI, dữ liệu và an ninh mạng của SkillsBuild để hỗ trợ chương trình đào tạo về khoa học máy tính. Trường Bách khoa Công lập sẽ đưa các khóa học về AI trên SkillsBuild vào chương trình giảng dạy.

Ông Loh Yew Chiong, Phó Hiệu trưởng Trường Bách khoa Singapore, cho biết các khóa học SkillsBuild có thể được sử dụng như bài kiểm tra để giảng viên theo dõi mức độ hiểu biết của sinh viên về AI. Sinh viên hoàn thành khóa học có thể nâng cao giá trị của hồ sơ xin việc.

Động thái trên của các trường bách khoa phù hợp với mục tiêu của Chính phủ Singapore. Hồi năm 2023, Phó Thủ tướng Singpaore Lawrence Wong đã bày tỏ mong muốn “tăng gấp ba nguồn nhân lực AI” nhằm xây dựng đội ngũ nhân tài cho đất nước trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Nước này cũng ban hành chiến lược quốc gia mới về AI để hiện thực hóa mục tiêu trên.

Theo giaoducthoidai