1. 30 chưa phải là hết

 

30 chưa phải là hết đang là bộ phim gây chú ý lớn ở Trung Quốc và Việt Nam. Rating phim đang dẫn đầu tháng 7 với chỉ số 2,15%. Cả 3 diễn viên chính là Đồng Dao, Giang Sơ Ảnh và Mao Hiểu Đồng đều có chỉ số truyền thông cao.

Phim xoay quanh những câu chuyện trong cuộc sống của ba phụ nữ ngoài 30 tuổi. Những rắc rối trong công việc, tình yêu, gia đình, hôn nhân khiến họ điên đầu. Cố Giai (Đồng Dao) là một người vợ nội trợ toàn năng, luôn biết cách sắp xếp cuộc sống. Dù là phụ giúp chồng hay nuôi dạy con cái, cô đều làm tốt. Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) là nhân viên mẫn cán, cố gắng để trở thành mẫu phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp. Nhưng bố mẹ Mạn Ni tìm mọi cách để hối thúc cô về quê lấy chồng. Còn Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng), người gốc Thượng Hải, từ nhỏ chưa biết khổ cực là gì. Nhìn bề ngoài, cô có công việc ổn định và hôn nhân viên mãn. Ai cũng tưởng Hiểu Cần có một cuộc sống hoàn hảo nhưng thực tế, cô cũng gặp nhiều rắc rối.

Cả ba cô gái sát cánh bên nhau, cùng vượt qua những sóng gió cuộc đời.

Nội dung chân thật là điểm khiến 30 chưa phải là hết hấp dẫn khán giả. Những biến cố trong cuộc đời những nhân vật tạo nên cao trào trong từng tập phim. Không chỉ có rating đứng đầu truyền hình Trung Quốc, 30 chưa phải là hết còn tạo ra viral bằng video, hình ảnh. Đặc biệt, đoạn trích Cố Giai đánh ghen đang được share liên tục trên mạng.

2. Hai mươi bất hoặc

 

Hai mươi bất hoặc (Twenty Your Life On) được xem như phiên bản sinh viên của 30 chưa phải là hết. Phim kể về 4 cô gái chung phòng ký túc xá, đã bước sang tuổi 20, chuẩn bị rời mái trường để bước vào xã hội. Phim có sự tham gia của các diễn viên Quan Hiểu Đồng, Kim Thế Giai, Ngưu Tuấn Phong, Bốc Quán Kim. Phim có rating đứng thứ hai với 1,55%.

Bộ phim đang giành được nhiều tình cảm của khán giả vì nội dung chân thực, diễn xuất tự nhiên của các diễn viên. Phim có nhiều chi tiết vừa cảm động, vừa hài hước về tình bạn, tình yêu. Những cô gái đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành, vừa tràn đầy nhiệt huyết nhưng cũng tự ti, lo sợ. Các vấn đề nóng trong xã hội cũng được lồng ghép vào phim.

Gây ấn tượng là Quan Hiểu Đồng nhưng vai của cô không nhiều đất diễn. Tuy nhiên, với Hai mươi bất hoặc, Quan Hiểu Đồng nhận được nhiều lời khen. Cô vào vai Lương Sảng - hot girl giảng đường, sống kiêu ngạo, không hòa đồng với các bạn trong ký túc xá. Trải qua nhiều biến cố, Lương Sảng mới nhận ra đâu là điều quan trọng với mình.

3. Xuyên việt hỏa tuyến

 

Bộ phim có đề tài thể thao điện tử với sự góp mặt của hai mỹ nam Lộc Hàm và Ngô Lỗi đứng thứ ba với rating 1,32%. Phim xoay quanh Tiêu Phong (Lộc Hàm) - game thủ nghèo phải nhận thất bại cay đắng cùng đội game vào năm 2008, kèm theo nhiều chỉ trích, chế giễu. Năm 2019, anh gặp Đường Tiểu Bắc (Ngô Lỗi) - một thanh niên trẻ mong muốn trở thành game thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau một tai nạn, Đường Tiểu Bắc bị loại khỏi đội game. Tiêu Phong và Tiểu Bắc từ đối thủ chuyển thành đồng đội. Hai người cùng nhau trải qua những khó khăn để chạm đến giấc mơ.

Diễn xuất của Lộc Hàm nhận nhiều lời khen. Anh được nhận xét tiến bộ hơn hẳn các bộ phim trước đây. Xuyên việt hỏa tuyến mang đến cảm giác quen thuộc cho thế hệ 8x, 9x khi lấy bối cảnh là trò chơi điện tử Crossing Fire.

4. Đạo mộ bút ký - Trùng khởi

 

Phim có sự tham gia của các diễn viên đang được quan tâm hiện nay như Chu Nhất Long, Trần Minh Hạo, Hoàng Tuấn Tiệp, Mao Hiểu Đồng. Đạo mộ bút ký - Chi trùng khởi có rating 1,12%. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Ngô Tà (Chu Nhất Long) trong hành trình tìm đến ngôi mộ cổ với các truyền thuyết xưa.

Sau các phần Đạo mộ bút ký, series này đã có lượng fan nhất định. Kèm theo đó, nội dung phim gay cấn, hấp dẫn cùng kỹ xảo được đầu tư mạnh tay, tạo cảm giác chân thực đã giúp cho Đạo mộ bút kí - Chi trùng khởi có đông đảo khán giả theo dõi, lọt vào top phim được xem nhiều.

5. Cẩm tú nam ca

Đây là bộ phim cổ trang duy nhất lọt vào top 5 phim có lượt xem nhiều tại Trung Quốc với rating 0,74%. Phim có sự tham gia của Lý Thấm và Tần Hạo lấy bối cảnh thời Lưu Tống, thiên hạ rối ren.

Nữ chính Ly Ca (Lý Thấm) từ nhỏ đã mất đi cha mẹ. Cô được sư phụ nuôi lớn với mục tiêu duy nhất là ám sát Bành Vương Lưu Nghĩa Khang (Tần Hạo). Cô liên thủ với Lục hộ quân Lục Viễn (Thích Tích) để ám sát Bành vương nhưng bị phản bội. Ly Ca thề sẽ trả thù Lục Viễn. Ly Ca rơi vào mối tình với Lưu Nghĩa Khang mà không hề biết thân phận thật của anh.

Phim có đầy đủ các yếu tố tình cảm lãng mạn, bi kịch, đấu trí chứ không đơn thuần là một phim ngôn tình thông thường. Diễn xuất của Lý Thấm nhận về nhiều lời khen.

Theo Ione