leftcenterrightdel
 Nhiều sinh viên quốc tế du học Ba Lan nhưng không tốt nghiệp.

Động thái trên được đưa ra sau những lo ngại rằng một số trường đại học đang tuyển sinh ồ ạt mà không kiểm tra đủ điều kiện nhập học của ứng viên.

Ông Radoshaw Sikorski cho biết: “Thị thực du học cấp quyền làm việc trong một năm, dẫn đến nhiều cá nhân xin thị thực nhưng không bao giờ đi học. Họ chỉ muốn nhập cảnh Ba Lan”.

Theo các báo cáo trong nước, chỉ 37% sinh viên quốc tế tốt nghiệp các trường đại học Ba Lan trong 10 năm gần đây. Đơn cử, tờ báo Ba Lan Rzeczpospolita thông tin, trong thập kỷ qua, khoảng 321 nghìn sinh viên quốc tế từ 200 quốc gia đến Ba Lan nhưng chỉ có gần 119 nghìn người tốt nghiệp.

Nhiều báo cáo chỉ trích công tác quản lý du học sinh của Bộ Ngoại giao.

Kế hoạch trên đã vấp phải những làn sóng phản đối. Một số tổ chức du học phân tích, sinh viên cần chứng minh bằng tốt nghiệp của mình có giá trị thông qua một cơ quan có hợp tác với Ba Lan. Họ sẽ không thể tự công nhận bản thân đã tốt nghiệp dù có bằng tốt nghiệp.

Một số trường đại học đã gửi thư cho sinh viên quốc tế, nhắc nhở họ rằng kết quả trúng tuyển có thể sẽ thay đổi theo thông tin mới nhất. Trong thời gian đầu thực hiện kế hoạch, số lượng du học sinh tại Ba Lan có thể sụt giảm.

Theo giaoducthoidai