Thái tử Charles nắm tay Công chúa Anne trong bức ảnh chụp năm 1951. Ảnh: The Royal Collection Trust.

"Chúc công chúa hoàng gia có một ngày sinh nhật thật hạnh phúc", tài khoản Instagram của Điện Clarence House, nơi ở của Thái tử Charles đăng tải hôm 15/8. Kèm theo lời chúc là bức ảnh chụp năm 1951 với ghi chú: "Thân vương xứ Wales nắm chặt tay em gái của mình khi cả hai chơi đùa trong khu vườn của Clarence House".

Bức ảnh trên chụp khi Công chúa Anne, con gái duy nhất của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip, tròn một tuổi và Thái tử Charles hơn hai tuổi. Trong ảnh, Thái tử Charles vươn đến nắm tay em gái, cả hai cười rạng rỡ khi nằm trên hai xe đẩy. Bức ảnh thời thơ ấu của anh em hoàng gia khiến cộng đồng mạng phát sốt vì sự đáng yêu.

'Thật là một bức ảnh ngọt ngào. Chúc Công chúa một sinh nhật thật nhiều niềm vui, nhiều sức khỏe và tôi hy vọng bà sẽ có một tuổi mới tuyệt vời", một tài khoản nhận xét.

Công chúa Anne là người gắn bó thân thiết với Thái tử Charles suốt thời thơ ấu. Cả hai chỉ cách nhau một tuổi, trong khi đó hoàng tử Andrew và Edward, cách Thái tử Charles lần lượt 11 và 15 tuổi.

Nữ hoàng Elizabeth II cùng Hoàng thân Philip, thái tử Charles và công chúa Anne trong một bức ảnh chụp năm 1951 tại khu vườn trong điện Clarence House. Ảnh: Royal Collection Trust.

Tài khoản Instagram của tổ chức từ thiện Hoàng gia Anh Royal Collection Trust cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật đến công chúa Anne và chia sẻ bức ảnh cả gia đình nữ hoàng vui đùa trên bãi cỏ ở Điện Clarence House. Tài khoản Instagram chính thức Hoàng gia Anh The Royal Family cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật thứ 71 đến công chúa Anne.

Trong bốn người con của nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip, công chúa Anne được nhận xét có ngoại hình giống nữ hoàng nhất. Bà từng đại diện cho đội tuyển vận động viên cưỡi ngựa Anh tham dự Oympic năm 1976.

Công chúa Anne trải qua hai cuộc hôn nhân. Bà kết hôn với Đại úy Phillips vào năm 1973, họ ly thân năm 1989 và ly hôn năm 1992. Cặp đôi có hai người con là Peter Phillips, 43 tuổi và Zara Tindall, 40 tuổi. Bà tái hôn với Phó đô đốc hải quân Timothy Laurence vào năm 1992 và họ sẽ kỷ niệm 27 năm hôn nhân vào cuối năm nay.

Nữ hoàng Elizabeth và công chúa Anne trong chuyến công du tới Scotland hồi tháng 7. Ảnh: AFP.

Theo ngoisao