leftcenterrightdel
Hoa hậu Nước - người đẹp Romina Denecken 

Sáng 21/11, chung kết Hoa hậu Trái đất diễn ra theo hình thức trực tuyến vì dịch COVID-19. Đây là năm thứ hai cuộc thi tổ chức theo hình thức này. Destiny Wagner giành chiến thắng. Đây là người đẹp Belize đầu tiên đạt được danh hiệu này. Trước đó, đại diện Philippines, Venezuela, Chile, Mỹ... được dự đoán có khả năng đoạt vương miện.

Tân hoa hậu năm nay 25 tuổi. Theo thông tin từ trang chủ cuộc thi, Destiny Wagner hiện đang là một doanh nhân. Từ nhỏ, cô đã được đi du lịch nhiều nơi. Năm 10 tuổi, cô rời quê hương đến Mỹ sinh sống. 2 vấn đề xã hội mà cô quan tâm là bảo vệ nguồn lợi, sinh vật biển và quyền trẻ em. Người đẹp và gia đình có một quỹ cung cấp bữa ăn miễn phí cho trẻ em ở 3 ngôi làng trong hơn 10 năm qua. Đồng thời, họ cũng hỗ trợ đồ chơi, thiết bị học tập để các em có điều kiện học tốt hơn. Về môi trường, cô khuyên mọi người nên đi phương tiện công cộng, đi chung xe, hạn chế sử dụng sản phẩm từ nhựa sử dụng 1 lần.

Trong phần thi ứng xử chung của top 4, các người đẹp cùng nhận 1 câu hỏi: "Hãy cho biết công nghệ kỹ thuật có thể tiến xa, phát triển đến mức nào để cứu vãn tình hình môi trường mà chúng ta đang phải đối diện?". Người đẹp cho rằng nhờ sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật số đã có thể tuyên truyền nhận thức bảo vệ môi trường không chỉ ở phạm vi Belize mà còn rộng khắp thế giới. Việc kết hợp tư duy đổi mới và công nghệ số có thể tạo ra các giải pháp bền vững, tránh tác động môi trường như: năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo... Cô tin rằng sự phát triển của kỹ thuật công nghệ tiên tiến sẽ càng giúp cuộc sống phát triển tích cực hơn. 

Các ngôi vị Hoa hậu Không khí, Hoa hậu Nước, Hoa hậu Lửa (tương ứng Á hậu 1, 2, 3) lần lượt thuộc về: Marisa Butler (Mỹ), Romina Denecken (Chile), Baitong Jareerat Petsom (Thái Lan).

leftcenterrightdel
 Hoa hậu Không khí - người đẹp Marisa Butler
leftcenterrightdel
 Hoa hậu Lửa - người đẹp Baitong Jareerat Petsom

Sau phần giới thiệu trang phục truyền thống, top 20 được chọn theo từng khu vực. Nga, Đan Mạch, Belarus, Bỉ, Cộng hoà Séc, Hà Lan (châu Âu), Nam Phi, Botswana, Ghana, Nigeria (châu Phi), Indonesia, Philippines, New Zealands, Malaysia, Thái Lan (châu Á - Thái Bình Dương), Belize, Mỹ, Chile, Venezuela (châu Mỹ). 1 thí sinh được bình chọn nhiều nhất lọt vào top 20 là đại diện Colombia. Người đẹp Vân Anh, đại diện Việt Nam, không có mặt trong top 20.

Tín hiệu đường truyền ở một số nơi không tốt nên việc giao lưu giữa người dẫn chương trình và các thí sinh đôi lúc bị ngắt quãng. Trước đó, có 3 quốc gia châu Phi xin rút khỏi cuộc thi vì tín hiệu internet không đảm bảo cho việc thi trực truyến. Trước đêm chung kết, các thí sinh tham gia một số phần thi phụ: áo tắm, trang phục dạ hội, dự án môi trường, tài năng, phỏng vấn... 

Top 8 được chọn sau 2 phần trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội gồm: Belize, Venezuela, Thái Lan, Nga, Philippines, Mỹ, Hà Lan, Chile. Họ trình bày quan điểm về những từ khoá được MC lựa chọn trực tiếp từ trường quay.

Theo phunuonline