Trúc Phương trên hành trình trở về Việt Nam - Trúc Phương

Trúc Phương, một du học sinh học University of Padova, TP.Padova, nước Ý cho biết đã trở về Việt Nam vào sáng 5.3 khi tình hình dịch Covid-19 ở Ý diễn biến phức tạp.

Hiện theo học thạc sĩ tại Ý, Trúc Phương chỉ còn một học kỳ cuối cùng và khóa luận tốt nghiệp. Thế nhưng do dịch bùng phát Phương không thể vào lớp để tiếp tục học.

Suy nghĩ, đắn đo đúng 1 tuần, Phương quyết định xin giáo sư tạm hoãn khóa luận để về Việt Nam. Lý do Phương về Việt Nam một phần vì dịch bệnh và có chút việc riêng của gia đình.

Hành trình bay từ Ý và quá cảnh ở Thái Lan của Trúc Phương

Sáng 5.3, Phương đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất sau hành trình dài từ Rome, quá cảnh Bangkok và nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất. Đi cùng Phương là 3 người bạn cũng là du học sinh ở Ý.

“Ở bên Ý ngày nào tôi cũng đọc báo hết nên khi Việt Nam ra thông báo chính thức cách ly người từ Ý về tôi có biết. Lúc bọn tôi mua vé về đều chuẩn bị tinh thần cách ly hết rồi. Chỉ là có 2 luồng tin bọn tôi không biết là cách ly tập trung hay cách ly tại nhà”, Phương cho hay.

Đến cửa hải quan, Phương cùng nhóm bạn cũng đã ý thức được mình về từ vùng dịch nên đã khai báo để đi cách ly. Tại sân bay, Phương và các bạn điền thông tin vào tờ đơn khai báo, được đo thân nhiệt, mặc đồ bảo hộ và đưa đi một lối riêng ra xe chở tới khu cách ly.

“Trong lúc chờ xe thì bọn tôi được thu lại hộ chiếu, hành lý và được nhân viên ở đó lấy giùm rồi đưa thẳng ra xe. Sau đó trả lại passport và hướng dẫn bọn tôi đi theo xe cách ly.

Đã 5 ngày, từ ngày Phương trở về Việt Nam đến khu cách ly mọi chuyện vẫn ổn . Một ngày Phương được tiêu chuẩn 3 phần ăn, thức ăn được thay đổi khá phong phú và ngon. Bác sĩ tới kiểm tra thân nhiệt 2 ngày 1 lần. Nếu cần thêm gì thì có thể yêu cầu ngay với bác sĩ.

Theo thanhnien