leftcenterrightdel
 Tận hưởng kỳ nghỉ hè theo cách riêng của bạn. (Ảnh: ITN)

Nhưng thay vì dành thời gian chỉ để thư giãn trong nhà, nhiều sinh viên có những quyết định sáng tạo, mới lạ giúp nâng cao sức khỏe và sự nghiệp của mình. Dưới đây là một số gợi ý thú vị mà bạn có thể làm trong kỳ nghỉ hè với tư cách sinh viên quốc tế.

Thư giãn để nạp năng lượng và sẵn sàng hành động

Trong kỳ nghỉ, thư giãn luôn là một quyết định đúng đắn và được khuyến khích nhất. Học tập và xử lý nhiều công việc ở trường có thể gây căng thẳng kéo dài, vì thế thư giãn là cơ hội để du học sinh nạp lại năng lượng. Nên ngủ đủ giấc và tránh những căng thẳng không cần thiết có thể xảy đến.

Nhưng kỳ nghỉ hè không nên nhàm chán như vậy. Sau khi nạp đủ năng lượng, bạn nên thực hiện kế hoạch tiếp theo của mình. Ở một số nơi thường cung cấp cơ hội hoặc dịch vụ có sẵn cho sự phát triển kiến thức và kỹ năng của bạn.

Hãy liệt kê các mục tiêu của bạn cho học kỳ tiếp theo hoặc bất kỳ vị trí thực tập nào. Bằng cách này, khi bạn phân bổ thời gian để nghỉ ngơi, bạn sẽ sẵn sàng khi lớp học bắt đầu.

Tìm việc làm thêm

Mặc dù công việc mùa hè có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng đây vẫn là một cách tuyệt vời để kiếm tiền đồng thời phát triển kỹ năng. Làm việc trong những ngày nghỉ có thể giúp bạn cải thiện khả năng quản lý thời gian và kiên nhẫn hơn. Một công việc dịch vụ cũng giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Ngay cả khi bạn không có gì để làm, bạn cũng có thể tìm một công việc đơn giản. Chỉ cần cập nhật CV của bạn, thử làm những điều sẽ thách thức khả năng của bạn và áp dụng cho công việc mà bạn quan tâm.

Khám phá thành phố

leftcenterrightdel
 Nghỉ hè cũng là cơ hội để học tập. (Ảnh: ITN)

Miệt mài học tập trong suốt học kỳ có thể không cho bạn thời gian khám phá môi trường xung quanh. Hãy tận dụng thời gian nghỉ ngơi này như một cơ hội để hòa mình vào môi trường và văn hóa nơi bạn đang sống.

Có lẽ cách tốt nhất để tối đa hóa điều này là tìm kiếm các chuyến đi trong ngày và các chuyến tham quan. Điều này cũng giúp bạn làm quen với thành phố. Một địa danh văn hóa hoặc một công viên tươi xanh có thể là nơi bạn cân nhắc đến nếu muốn xả stress sau giờ học thêm hoặc làm thêm.

Tham gia một chủ đề mùa hè

leftcenterrightdel
Nghỉ hè cũng là cơ hội để học tập. (Ảnh: ITN) 

Nghỉ hè cũng là cơ hội để học tập. Đại học là quá trình học tập liên tục và bạn phải đi theo dòng chảy này. Tại sao không học một cái gì đó mới và sâu hơn vào mùa hè này?

Có rất nhiều trường đại học trên khắp đất nước sở tại của bạn cung cấp các khóa học cấp tốc và các môn học mùa hè kéo dài trong một tháng hoặc lâu hơn. Tại đây, bạn có thể học một ngôn ngữ mới, nắm vững kiến thức toán học hoặc theo đuổi một chủ đề mà bạn yêu thích.

Một điều thú vị là có rất nhiều trang web cung cấp các khóa học trực tuyến và một số miễn phí. Học hỏi thêm những kiến thức này sẽ rất hữu ích cho triển vọng nghề nghiệp của bạn.

Tìm hiểu một sở thích mới

leftcenterrightdel
 Sau khi nạp đủ năng lượng, bạn nên thực hiện kế hoạch tiếp theo của mình. (Ảnh: ITN)

Đúng là kỳ nghỉ hè rất đáng giá nếu bạn đã làm được điều gì đó có ích cho bản thân. Ngoài việc được tuyển dụng hoặc thành thạo một môn học, bạn có thể học một sở thích mới. Các câu lạc bộ bạn quan tâm có sẵn cả dịch vụ trực tiếp và trực tuyến, và bạn có rất nhiều tùy chọn.

Tìm một nhóm có cùng sở thích trên Facebook hoặc kết bạn với những người có cùng chí hướng với bạn. Kỳ nghỉ hè là lúc bạn tập trung vào làm những điều khiến bản thân cảm thấy thoải mái, hạnh phúc.

Theo giaoducthoidai