leftcenterrightdel
 

Nếu bạn muốn nhận được một nền giáo dục đẳng cấp thế giới, hòa mình vào lối sống Bắc Âu và học tập tại quốc gia hạnh phúc nhất trên trái đất, thì không đâu khác ngoài Phần Lan! Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về những điều khiến Phần Lan trở thành một trong những nơi tốt nhất để du học.

1. Hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới

leftcenterrightdel
 Với một trong những hệ thống giáo dục hoạt động tốt nhất trên thế giới, không có gì ngạc nhiên khi hơn 14.000 sinh viên quốc tế đã chọn Phần Lan để du học.

Các trường học ở Phần Lan hướng tới mục tiêu chuẩn bị cho học sinh bước vào thế giới thực và cung cấp cho các em những công cụ để sống một cuộc đời có ý nghĩa. Học sinh được giảng dạy thông qua phương pháp tiếp cận đa ngành kết hợp tự học, giải quyết vấn đề và tự phát triển, đảm bảo trải nghiệm học tập toàn diện từ mầm non đến đại học.

2. Học phí phải chăng

leftcenterrightdel
 Trong khi học phí tại các trường đại học Phần Lan miễn phí cho sinh viên đến từ Phần Lan và các nước EU khác, học phí cho sinh viên quốc tế dao động từ €6.000-€16.000 mỗi năm.

Nhiều trường đại học trao học bổng hào phóng cho sinh viên quốc tế, chủ yếu dựa trên thành tích học tập. Một số trường đại học có thể cung cấp một chuyến đi đầy đủ, nhưng học bổng khấu trừ phần trăm học phí phổ biến hơn.

3. Bình đẳng và tự do

Bình đẳng và tự do là nền tảng của hệ thống giáo dục Phần Lan. Ở Phần Lan, tất cả sinh viên đều có cơ hội bình đẳng để nhận được một nền giáo dục chất lượng cao.

Tự do học thuật cũng là một giá trị cốt lõi trong các trường đại học Phần Lan. Không giống như Hoa Kỳ hay Vương quốc Anh, sinh viên ở Phần Lan có quyền tự do quyết định học phần nào họ muốn học, đảm bảo rằng mỗi sinh viên tốt nghiệp đều có nhiều kỹ năng và kiến thức đa dạng.

4. Mức sống cao

Phần Lan cung cấp mức sống cao cho sinh viên trên khắp đất nước. Không chỉ có hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe hàng đầu, mà chi phí sinh hoạt cũng có thể kiểm soát được đối với hầu hết sinh viên, đặc biệt là vì có rất nhiều chương trình giảm giá cho sinh viên đối với thực phẩm và phương tiện đi lại trên toàn quốc.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng là một phần quan trọng của xã hội Phần Lan. Công việc, học tập và nghỉ ngơi được ưu tiên như nhau, vì vậy nhân viên và sinh viên được thoải mái tận hưởng thành quả lao động cùng gia đình và bạn bè vào những giờ nghỉ.

5. Điểm đến du lịch

Phần Lan tự hào có một số điểm tham quan, điểm tham quan và kỳ quan thiên nhiên sẽ nuôi dưỡng niềm đam mê du lịch của bạn trong bất kỳ mùa nào.

Nếu bạn mơ ước được trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên Phần Lan, bạn có thể mạo hiểm đến Hồ Saimaa hoặc Công viên Quốc gia Quần đảo, và tùy thuộc vào thời gian trong năm, bạn có thể đủ may mắn để nhìn thoáng qua cực quang hoặc mặt trời lúc nửa đêm. .

Phần Lan cũng có các bảo tàng ngoài trời như Seurasaari, Luostarinmäki và pháo đài Suomenlinna dành cho những người yêu thích lịch sử thưởng thức.

Bạn thậm chí có thể tham gia chuyến đi săn bằng chó husky, hoặc hòa mình vào không khí ngày lễ bằng cách gặp ông già Noel và bà Claus ở Rovaniemi!

6. Cơ hội việc làm cho sinh viên

Hầu hết các trường đại học Phần Lan đều cung cấp dịch vụ nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế. Họ sẵn sàng hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm, cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc dành cho sinh viên hay một vị trí toàn thời gian sau khi bạn tốt nghiệp.

Ở Phần Lan, không có gì lạ khi có một công việc bán thời gian trong quá trình học của bạn — theo Thống kê Phần Lan, 55% sinh viên đại học cho biết có hợp đồng lao động trong khi học.

7. Con đường trở thành thường trú nhân cho người nước ngoài

leftcenterrightdel
 Đối với những sinh viên quốc tế yêu thích Phần Lan và quyết định ở lại sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ được cấp thị thực sau khi học 1 năm để trang trải chi phí lưu trú trong thời gian tìm việc.

Khi bạn có được việc làm toàn thời gian, bạn có thể tiếp tục và xin giấy phép cư trú dựa trên công việc. Và giấy phép cư trú dựa trên công việc là một bước tiến tới việc trở thành thường trú nhân — sau khi bạn làm việc ở Phần Lan trong bốn năm liên tiếp, bạn sẽ đủ điều kiện để được cấp giấy phép cư trú vĩnh viễn.

Bạn đã sẵn sàng dấn thân vào cuộc phiêu lưu để đời và du học Phần Lan chưa?

Theo giaoducthoidai