Trung học Mỹ là bước đệm thành công khi xin vào các trường đại học.
Với học sinh Việt Nam, theo học tại các trường trung học bán trú hàng đầu Mỹ là bước đệm an toàn để bước vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Hơn thế, việc xin học bổng tại các trường đại học trong top đầu Mỹ cũng dễ hơn. Tuy nhiên, chi phí học tập ở bậc phổ thông Mỹ khá đắt đỏ - hàng chục nghìn đô la Mỹ mỗi năm, là rào cản của nhiều học sinh và là nỗi trăn trở của phụ huynh.

Chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính chỉ dành cho học sinh Việt Nam

Tại buổi hội thảo kết hợp phỏng vấn học bổng và hỗ trợ tài chính được trình bày bởi Cô Kelly Casey, Giám đốc Tiếp thị UTP High Schools, học sinh ưu tú Việt Nam sẽ có cơ hội học bán trú Mỹ với chi phí thấp.

Học sinh quan tâm đến tham dự vào lúc 9h sáng thứ Bảy, ngày 9/3, tại văn phòng World Education, tầng 5, tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Liên hệ đăng ký tham dự qua hotline (028) 38221224, hoặc 0906799394, hoặc đăng ký trực tuyến tại đây.

Học sinh phỏng vấn học bổng mang theo bảng điểm 3 năm học gần nhất, chứng chỉ tiếng Anh (nếu có), và các thành tích khác (nếu có).

Đây là chương trình từng thành công nhiều năm liên tiếp, được phối hợp tổ chức bởi UTP High Schools và World Education. Ngoài ra, đến sự kiện, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin về hệ thống 8 trường trung học bán trú hàng đầu nước Mỹ nhằm chọn lựa cho mình môi trường học tập phù hợp.



Học bổng dành cho những ứng viên có học lực giỏi với điểm trung bình 80% trở lên (điểm các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh từ 80% trở lên); tư duy trưởng thành (xét trong quá trình phỏng vấn); khả năng tiếng Anh tốt, lưu loát, tự tin, chứng chỉ tiếng Anh (nếu có); các chứng chỉ, thành tích khác (nếu có).

Học bổng áp dụng cho năm đầu tiên, riêng trường Fairmont nếu học sinh duy trình điểm trung bình chung từ 3.5 trở lên có thể được cân nhắc cấp tiếp học bổng cho năm tiếp theo.

Điều kiện hỗ trợ tài chính

Áp dụng cho năm đầu tiên, chỉ dành riêng cho học sinh Việt Nam. Hạn chót nộp hồ sơ xin học bổng là 15/3, riêng trường Fairmont thì không có thời hạn và xét tùy theo hồ sơ học sinh vào thời điểm nộp hồ sơ.

Học sinh Việt Nam có cơ hội nhận học bổng cao tại nhiều trường trung học bán trú Mỹ.

Saint Anthony’s High School (South Huntington, New York)

Trường đã đào tạo hàng nghìn học sinh đến từ nhiều nước trên thế giới với các chương trình chất lượng, từ bậc trung học đến chương trình dự bị đại học, để chuyển tiếp vào đại học tại Mỹ.

Học sinh SAHS sẽ được khám phá những đam mê, sở thích cá nhân cũng như những việc cần làm để chuẩn bị cho tương lai với các ngành thế mạnh là: Chính trị, Toán, Lý, Hóa, Tâm lý, Y, Thể thao, Kinh tế. 

Saint John’s High School (West Islip, New York)

SJHS có đội ngũ giáo viên giỏi và gắn kết, phương pháp giáo dục hoàn chỉnh và toàn diện giúp học sinh phát triển tốt. Trường nằm cách bờ biển Long Island chỉ vài phút và cách thành phố New York sôi động một giờ xe. Các ngành học thế mạnh của SJHS là: Khoa học máy tính, Nghệ thuật, Thiết kế, Truyền thông, Kỹ thuật, Toán.

Trung học Trinity Catholic (Ocala, Florida)

TCHS là nơi học sinh và giáo viên cùng hợp tác, phối hợp trong mọi hoạt động để hướng đến hiệu quả học tập cao. Chương trình đào tạo của trường đòi hỏi học sinh phải nỗ lực hết mình, nhờ đó đạt kết quả học tập tốt.

Trường có thế mạnh về Đua ngựa, Truyền thông, Hàng không. Trường còn liên kết với trường hàng không số một tại Mỹ là Embry - Riddle Aeronautical University. Học sinh học ngành Hàng không có cơ hội lấy bằng lái máy bay cỡ nhỏ khi tốt nghiệp. Phương tiện học tập tiên tiến, chương trình hoạt động ngoại khóa phong phú, đa dạng và yêu cầu khắt khe trong việc học ở đây sẽ giúp học sinh tự tin hơn sau tốt nghiệp.

Trung học Melbourne Central Catholic (Melbourne, Florida)

Trường đạt danh hiệu xuất sắc Blue Ribbons, nằm sát Florida Institute of Technology (FIT) - Đại học về công nghệ kỹ thuật Top đầu ở Mỹ. Trường có khuôn viên rộng lớn với các dãy phòng học hiện đại, thư viện tổng hợp và một số phức hợp thể thao.

Thế mạnh của Melbourne Central Catholic là Khoa học, Toán học, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Công nghệ, Công nghệ Sinh học. Đặc biệt, trường có một số môn học được giáo viên của FIT sang dạy với nhiều kinh nghiệm thực tế.

Ở MCHS, học sinh còn được hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng vào đại học thông qua các chương trình nâng cao kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện và kiến thức chuyên môn. Học sinh học chương trình có nền tảng cho bậc đại học, được chuẩn bị kỹ với nhiều lựa chọn tăng tốc giúp đạt mục tiêu học tập đã đề ra.

Trung học Saint Thomas Aquinas (Dover, New Hampshire)

Tọa lạc tại vùng ven biển New Hamphire, đây là ngôi trường công giáo có chất lượng đào tạo cao. Học sinh sau tốt nghiệp có đầy đủ kỹ năng, phẩm chất cần thiết. Ở Saint Thomas Aquinas, học sinh có cơ hội khám phá và thỏa mãn đam mê hiểu biết, nhất là các ngành Nghệ thuật và Thiết kế, Khoa học máy tính, Kịch nghệ.

Trung học Bishop Guertin (Nashua, New Hampshire)

Thành lập năm 1963, BGHS có phương pháp giáo dục chất lượng cao. Trường giúp thế hệ trẻ phát huy tối đa tiềm năng bản thân, đặc biệt chú trọng đến quan điểm cá nhân của học sinh và các đóng góp cho xã hội. Chương trình đào tạo chuyên sâu, toàn diện và tập trung cao độ của trường là nền tảng vững chắc giúp học sinh tiếp tục gặt hái kết quả học tập cao ở những bậc học sau đó.

Trung học Seton Catholic (Chandler, Arizona)

Trường đưa ra chương trình giảng dạy chuẩn bị cho bậc đại học dựa trên nền tảng chất lượng đào tạo cao, phát triển tố chất lãnh đạo và tinh thần vì cộng đồng. SCHS chỉ cách Arizona State University khoảng 5 phút đi xe, là trường được Bộ Giáo dục Mỹ trao tặng danh hiệu danh giá Blue Ribbons. SCHS có thế mạnh về Mỹ thuật (điêu khắc) và là trường hàng đầu về ngành Robotics ở bang Arizona.

Trung học Fairmont (Anaheim, California)

Hệ thống trường Trung học tư thục Fairmont (Fairmont Private Schools) nằm ở quận Cam, phía Nam California, cách sân bay quốc tế Los Angeles chưa đầy một tiếng lái xe. Los Angeles là nơi có khí hậu ôn đối lý tưởng, tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động ngoài trời như đạp xe và đi bộ leo núi, trượt tuyết.

Fairmont tọa lạc ở vị trí đắc địa, gần cả biển và núi nên môi trường văn hóa đa dạng, từ các bảo tàng cho đến những món ăn ngon, từ Venice Beach cho đến Velley...

                                                                                                                                                                       Theo vnexpress