Đại diện trường Việt Úc (VAS) khẳng định, đây là lợi thế riêng có cho học sinh khi theo học chương trình toàn phần Cambridge. Theo đó, hoàn thành lớp 12, học sinh có thể nhận được bằng cấp, chứng chỉ của cả hai chương trình gồm bằng Tú tài nâng cao Cambridge AS và A Level, bằng tốt nghiệp Tú tài của Bộ giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, còn có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5+, chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Full License.

Chương trình quốc tế toàn phần Cambridge được VAS triển khai từ năm học 2020-2021, đáp ứng nhu cầu của nhiều phụ huynh, học sinh tại TP HCM, giảng dạy tại bốn cơ sở của VAS gồm Ba Tháng Hai, Riverside, Hoàng Văn Thụ và Sala.

VAS có 8/18 đơn vị được công nhận trực thuộc trường Cambridge (Cambridge school) tại TP HCM.

VAS có 8/18 đơn vị được công nhận trực thuộc trường Cambridge (Cambridge school) tại TP HCM.

Đại diện VAS cho biết, ưu điểm của chương trình là giúp học sinh giảm thiểu áp lực học tập và có thể tập trung chuyên sâu vào kiến thức học thuật của Cambridge. Các em chỉ học một số môn trong chương trình quốc gia bằng tiếng Việt như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.... Các môn học còn lại như Toán, Khoa học, tiếng Anh, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Giáo dục kinh tế, Pháp luật đã được tích hợp trong các môn tương đương của chương trình Cambridge và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Học sinh còn được trang bị nền tảng kỹ năng để sẵn sàng cho các bậc học cao hơn gồm tư duy độc lập, ứng dụng thực tiễn, xử lý và đánh giá thông tin, tư duy logic và phản biện phán quyết, giải quyết vấn đề...

Cơ sở vật chất hiện của VAS hỗ trợ hoạt động học tập cho học sinh.

Cơ sở vật chất hiện của VAS hỗ trợ hoạt động học tập cho học sinh.

Tấm vé thông hành vào các trường đại học danh tiếng

Bằng cấp, chứng chỉ của Cambridge được các trường đại học trên thế giới công nhận và đánh giá cao, bao gồm nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Anh, Australia, Canada, Đức, Hà Lan... Tất cả các trường đại học ở Anh và hơn 600 trường đại học ở Mỹ đều chấp nhận chứng chỉ AS và A Level, kể cả các trường đại học thuộc nhóm Ivy League và Ivy Plus như Brown, Harvard, MIT, Stanford và Yale.

Theo thông tin từ Cambrige, đơn vị hợp tác chặt chẽ với các trường đại học để đảm bảo chương trình Cambridge xây dựng đầy đủ những nền tảng kỹ năng và kiến thức cần thiết cho học sinh thành công ở bậc đại học. Theo kết quả khảo sát năm 2018 của Cambridge, 100% các chuyên gia tuyển sinh tại các trường đại học trên thế giới cho rằng chương trình giáo dục Cambridge mang đến cho học sinh sự chuẩn bị hoàn hảo để bước vào bậc đại học.

Theo thống kê của VAS, mỗi năm trường có hơn 90% học sinh lớp 12 được chấp thuận và đạt được các suất học bổng có giá trị cao tại các trường đại học, cao đẳng danh tiếng trên thế giới.

Tháng 2 vừa qua, VAS có 9 học sinh lớp 12 cơ sở Ba Tháng Hai đạt được những suất học bổng sớm tại Anh, Mỹ và Hà Lan chỉ sau khi hoàn thành học kỳ một của năm học.

Trong đó, em Huỳnh Quang Trung, lớp 12.B4 đạt học bổng 77.000 USD (gần hai tỷ đồng) tại trường Michigan State University (Mỹ) và bạn cùng lớp - em Võ Trần Bảo Ngọc, đạt học bổng 19.000 USD (gần 450 triệu đồng) cho mỗi năm trong 4 năm học tại Worcester Polytechnic Institute (Mỹ).

Hơn 90% học sinh lớp 12 tại VAS được chấp thuận và đoạt được các suất học bổng có giá trị cao tại các trường đại học, cao đẳng danh tiếng trên thế giới.

Hơn 90% học sinh lớp 12 tại VAS được chấp thuận và đạt được các suất học bổng có giá trị cao tại các trường đại học, cao đẳng danh tiếng trên thế giới.

Với việc triển khai chương trình quốc tế toàn phần Cambridge, VAS mở thêm lựa chọn mới, đáp ứng nhu cầu của nhiều phụ huynh, học sinh tại TP HCM về chương trình quốc tế chuẩn mực, mức học phí hợp lý. Chương trình mang đến cho học sinh nhiều cơ hội du học miễn phí tại các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, đại diện VAS nói thêm.

Theo vnexpress