Ở tập 4 của tọa đàm, với chủ đề "Rộng mở cánh cửa du học Australia (Phần 1)", các diễn giả đã chia sẻ về ba điểm đến tại Australia cũng như những thông tin về cơ hội du học và cơ hội nghề nghiệp tại các bang New South Wales, Tasmania và Tây Úc. Trong tập cuối của chuỗi "Tỏa sáng cùng Australia", các chuyên gia sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về thế mạnh giáo dục, các ngành kinh tế mũi nhọn và cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Nam Úc (South Australia), Queensland và Victoria.

Ba khách mời đại diện các bang là ông Andrew Houey - Giám đốc Truyền thông Quốc tế, StudyAdelaide; bà Vân Trần - Giám đốc Phát triển Giáo dục, Phòng Thương mại và Đầu tư Queensland tại Việt Nam; bà Châu Ngô - Giám đốc Dịch vụ Giáo dục, Văn phòng đại diện Thương mại & Đầu tư bang Victoria tại Việt Nam. Người điều phối tọa đàm là bà Hương Ngô - Giám đốc Phát triển Thương mại Cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade).

Phần đầu "Tìm hiểu điểm đến", các diễn giả sẽ giúp độc giả có cái nhìn tổng quát về bức tranh về kinh tế, xã hội, văn hóa, định hướng phát triển cũng như hé lộ những đặc điểm thú vị của ba điểm đến này.

Mọi người thường nghĩ đến Melbourne là thủ đô văn hóa, là thành phố đáng sống nhất. Ngoài những đặc điểm đó, bang Victoria còn những thế mạnh nổi bật nào? Thông tin sẽ được bà Châu Ngô cung cấp rõ hơn tại tọa đàm.Tương tự, Adelaide của Nam Úc và Brisbane của Queensland cũng có những thế mạnh riêng mà nhiều người chưa biết đến. Tất cả sẽ được diễn giả giải đáp chi tiết ở tập cuối này.

Bà Châu Ngô - Giám đốc Dịch vụ Giáo dục, Văn phòng đại diện Thương mại & Đầu tư bang Victoria tại Việt Nam

Bà Châu Ngô - Giám đốc Dịch vụ Giáo dục, Văn phòng đại diện Thương mại & Đầu tư bang Victoria tại Việt Nam.

Phần hai với nội dung "Những ngành học thu hút du học sinh và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp", các diễn giả sẽ chia sẻ nhiều hơn đến độc giả về triển vọng phát triển của từng bang, những ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ tăng trưởng và nhu cầu việc làm cao mà du học sinh có thể tham khảo.

Bên cạnh đó là bức tranh nghề nghiệp tại từng bang đang phát triển như thế nào, sự quan tâm của chính phủ bang trong việc phát triển các cơ hội việc làm cho người dân ra sao, thế mạnh hệ thống giáo dục đại học của bang.

Những sáng kiến, chính sách hỗ trợ của từng bang đối với du học sinh là nội dung chính của phần ba tọa đàm. Các diễn giả sẽ chia sẻ chi tiết về các cơ chế và chương trình hỗ trợ; những quyền lợi mà du học sinh sẽ được hỗ trợ từ chính quyền mỗi bang.

Bà Vân Trần - Giám đốc Phát triển Giáo dục, Phòng Thương mại và Đầu tư Queensland tại Việt Nam.

Bà Vân Trần - Giám đốc Phát triển Giáo dục, Phòng Thương mại và Đầu tư Queensland tại Việt Nam.

Bà Vân Trần hiện là Giám đốc Phát triển Giáo Dục của Văn Phòng Thương mại và Đầu tư Bang Queensland tại Việt Nam. Sau khi lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Công Nghệ Queensland, bà đã sống và làm việc trong ngành giáo dục tại bang trong nhiều năm.

Tại Việt Nam, bà Vân Trần đại diện cho Tổ chức Study Queensland, một bộ phận của chính phủ Queensland để làm việc với nhiều bên liên quan ở Australia và Việt Nam để thúc đẩy hợp tác giáo dục song phương, quảng bá chất lượng giáo dục quốc tế, cũng như truyền cảm hứng và khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam bước ra thế giới.

Bà Châu Ngô là Giám đốc Dịch vụ Giáo dục Toàn cầu của Victoria tại Việt Nam. Sự nghiệp của bà trong lĩnh vực giáo dục quốc tế bằng việc gia nhập bắt đầu bằng việc công tác tại bộ phận giáo dục tại Đại sứ quán Australia, thuộc Bộ Giáo dục, Kỹ năng và Việc làm Australia. Bà cũng tham gia hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong một dự án phát triển kỹ năng được tài trợ bởi chính phủ Australia trong khuôn khổ chương trình Aus4Skills nhằm hỗ trợ mô hình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được dẫn dắt bởi doanh nghiệp cho Việt Nam.

Hiện bà Châu Ngô là đại diện về giáo dục cho Chính phủ bang Victoria và dẫn đầu các sáng kiến giáo dục quan trọng của bang, bao gồm Trung tâm Study Melbourne tại TP HCM - một trong bốn trung tâm học tập trên thế giới của Study Melbourne.

Ông Andrew Houey - Giám đốc Truyền thông Quốc tế, StudyAdelaide.

Ông Andrew Houey - Giám đốc Truyền thông Quốc tế, StudyAdelaide.

Ông Andrew Houey là Giám đốc Truyền thông Quốc tế của StudyAdelaide. Trước khi gia nhập tổ chức, ông là Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của tập đoàn Accor Hotels và có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực du lịch - khách sạn. Ông cũng từng làm lãnh đạo nhiều chiến dịch marketing ở mảng kỹ thuật số tại nhiều thị trường trọng điểm. Ông thường xuyên đến Việt Nam và cho biết rất thích ẩm thực, văn hóa cũng như lòng hiếu khách của người dân nơi đây.

Theo vnexpress