leftcenterrightdel
 Bùi Tiến Quốc tại nơi phỏng vấn tuyển TNV.

Tinh thần ham học hỏi, đam mê khám phá những điều mới lạ

Đã gần hai năm là sinh viên ngành Khoa học máy tính tại Trường Kỹ thuật và Khoa học máy tính (EPITA), Bùi Tiến Quốc, chàng trai đến từ TP.HCM rất hào hứng khi được tận hưởng bầu không khí náo nhiệt, sôi động, và vô cùng tấp nập của Kinh đô ánh sáng trước ngày khai mạc Thế vận hội Paris 2024. 

“Mình dường như không mảy may bất cứ một đắn đo gì khi điền đơn đăng ký làm Tình nguyện viên cho Olympic Paris 2024. 100 năm mới có một lần Paris được quay lại lịch sử và mình muốn đóng góp một phần nhỏ cho trang sử đẹp này”, Tiến Quốc hào hứng chia sẻ, “Mình muốn học hỏi thêm về quy trình vận hành, quản lý thời gian, khai phá các kỹ năng mềm của bản thân và rèn luyện tiếng Pháp. Được học hỏi những điều mới mẻ khiến mình hứng thú lắm”.

Trái ngược với Tiến Quốc, bạn bè người Pháp của anh lại sợ mùa hè đông đúc chật chội do Paris sẽ đón hàng triệu khách du lịch, nên họ chọn cách về quê, hoặc đi du lịch trốn khỏi thủ đô một thời gian.

Có rất nhiều vị trí công việc khác nhau cho các tình nguyện viên. Tiến Quốc may mắn được làm việc trực tiếp trong Lễ khai mạc với công tác đảm bảo an ninh trật tự, rà soát vé, hướng dẫn và đảm bảo giao thông thông suốt buổi lễ.

Paris xa hoa càng thêm lộng lẫy dưới ánh mắt của chàng kiến trúc sư

Cũng giống như Tiến Quốc, Minh Khôi sắp tròn hai năm học tập và trưởng thành tại trái tim của nước Pháp ở Trường Đại học Kiến trúc (École Spéciale d’Architecture), ngành Kiến trúc.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Vũ Minh Khôi.

Được phân công công tác tại các bến tàu, nơi giao thoa gặp gỡ của rất nhiều du khách, đa văn hóa, chủng tộc, ngôn ngữ, Minh Khôi tận hưởng “thách thức” này như một cơ hội để chứng minh năng lực của bản thân. Điều kiện để được trở thành tình nguyện viên tại đây là rất khắt khe: khả năng giao tiếp thành thạo cả tiếng Pháp và tiếng Anh, xử lý các tình huống quá tải, và trên hết là một nền sức khỏe tốt vì sẽ có lúc phải trực ca muộn. Là học sinh song ngữ của trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng, với Khôi, đây giống như một bài kiểm tra 45 phút.

Minh Khôi cảm thấy phấn khởi khi công việc của một tình nguyện viên cho cậu được trải nghiệm các công việc bên lề liên quan mật thiết tới ngành học của mình. Cậu chia sẻ rằng với mục tiêu giữ vững đặc tính thế vận hội là một dịp giao lưu thể thao văn hóa, đồng thời phải là một hoạt động bền vững, không lãng phí những công trình và cơ sở hạ tầng xây để phục vụ du khách và các vận động viên, thành phố đã quyết định dựng các khán đài có thể tháo rời trên nền các công trình văn hóa nổi tiếng lâu đời của Paris; tái sử dụng nhiều cơ sở từ hơn 100 năm trước và xây mới thêm một vài cơ sở thể thao mới và một làng vận động viên ở Saint Seine Denis, một số lượng sẽ chuyển thành các căn hộ giá rẻ cho người dân ở vùng ngoại ô còn vắng vẻ này.

Bông hồng tận tụy tại sân bay Charles de Gaulle (CDG)

Chúng ta thường nói “gừng càng già càng cay”, nhưng có một bông hồng càng nở càng đẹp theo thời gian vì cô ấy, Nguyễn Đỗ Phượng Hoàng, đã ở Pháp được 4 năm và hiện là sinh viên năm cuối chuyên ngành Website, Trường Đại học Công nghệ UTC.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Đỗ Phượng Hoàng.
 Cô gái đến từ Nha Trang này luôn nhiệt huyết, đam mê các chương trình, dự án thiện nguyện, cộng đồng tại Việt Nam. Nên cũng chẳng phải ngẫu nhiên khi trở thành tình nguyện viên cho Thế vận hội còn hơn cả một đam mê trong lòng Phượng Hoàng.

“Mình may mắn được làm việc trong nhóm kiểm tra (Accreditation) tại sân bay CDG. Nhiệm vụ của mình là kiểm tra vé khách mời, giấy tờ của các vận động viên, nhà báo, cộng tác viên và các tổ chức từ khắp nơi trên thế giới đến đưa tin cho Olympic và hướng dẫn họ bước đầu. Công việc này đòi hỏi sự chính xác và kiểm tra liên tục để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ”, Phượng Hoàng cho biết.

Có những ngày Phượng Hoàng phải làm việc từ 8 đến 9 tiếng, khiến bạn rất mệt. Nhưng sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau trong team cũng cho Hoàng vơi bớt sự vất vả.

Chúc ba chàng trai cô gái tình nguyện viên của chúng ta (trong số hàng nghìn tình nguyện viên) sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và có những trải nghiệm đẹp tại Olympic Paris 2024.

Theo svvn.tienphong