15/9/2020 là sinh nhật thứ 36 của Hoàng tử Harry. Vài giờ trước, vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate gửi lời chúc mừng đến cậu em đang ở Mỹ qua tài khoản Instagram của cung điện Kensington. William và Kate viết: "Chúc sinh nhật vui vẻ đến Hoàng tử Harry!", đăng kèm một bức ảnh kỷ niệm. Trong hình là Kate, William và Harry đang cố sức chạy thi trên đường chạy ở Olympic Park, London vào tháng 2/2017.

Kate và William chia sẻ ảnh kỷ niệm với Harry nhân sinh nhật cậu em.

 

Tuy nhiên, netizen chú ý đến việc bức ảnh nhà William chọn đăng không có sự hiện diện của Meghan Markle.

Trong các bức ảnh đăng trên tài khoản của Nữ hoàng, Thái tử Charles và Công nương Cornwall nhân sinh nhật Harry, Meghan cũng hoàn toàn "mất bóng".

Điều này làm dấy lên những suy đoán về việc người hoàng gia "cố tình loại bỏ Meghan". Người dùng mạng bình luận: "Chọn ảnh thật thú vị! Không có Meghan....", "Có hàng trăm bức ảnh Kate và William có thể lựa chọn, nhưng họ chọn đăng bức không có Meghan. Tôi dám chắc rằng đây là cố ý"...

Một số người khác bình luận hài hước: "Chúng tôi chỉ muốn nhớ đến anh ấy từng vui vẻ thế nào khi ở đó", "Một lời nhắc nhở về quãng thời gian vui vẻ trước khi mọi thứ sụp đổ", "Ôi những ngày xưa tươi đẹp"...

Tuy nhiên, ý kiến khác cho rằng việc các thành viên hoàng gia không đăng ảnh có sự hiện diện của vợ/chồng trong lời chúc sinh nhật là bình thường. Những bình luận chỉ trích, suy đoán là sự áp đặt vô lý.

Nữ hoàng Elizabeth chia sẻ bức ảnh cháu trai cười với bà ở cung điện Buckingham vào năm 2017.

 

Ngày 4/8, William và Kate cũng gửi lời chúc sinh nhật thứ 39 đến Meghan qua Instagram. Cặp đôi chọn bức ảnh Meghan đang cười với một bé gái cùng lời nhắn: "Chúc mừng sinh nhật Công nước xứ Sussex!".

Những bàn tán đến sau tiết lộ về mối quan hệ được cho "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" của gia đình hoàng gia Anh. Cách đây không lâu, cuốn tiểu sử Finding Freedom xoay quanh Harry - Meghan gây xôn xao khi hé lộ những góc khuất của hoàng gia như: Kate và Meghan không buồn nói chuyện với nhau, William từng không hài lòng khi Harry quyết định kết hôn nhanh chóng với Meghan, hai anh em từng 2 tháng không nói chuyện với nhau sau thông báo rời bỏ hoàng gia của nhà Harry.

Trong ngày sinh nhật thứ 36, Harry được cho là sẽ dành thời gian riêng tư bên vợ và con trai Archie (16 tháng tuổi) ở Santa Barbara - nơi họ vừa mua một biệt thự trị giá 14 triệu USD.

                                                                                                                                                                                           Theo Ione