Nếu từng thưởng thức các món ăn Hàn Quốc dạng ăn liền như Jin Ramen, cà ri ba phút hoặc cháo đóng gói bạn sẽ nhận ra công ty sản xuất thực phẩm Ottogi - thương hiệu phổ biến có lịch sử phát triển hơn 47 năm. Người đứng đầu tập đoàn này là ông Ham Young Joon. Song khác với quy tắc thường bảo thủ và cứng nhắc trong các gia đình chaebol - hay còn gọi là tài phiệt - Ham Yon-ji, ái nữ 24 tuổi của chủ tịch Ottogi, dường như trở thành ngoại lệ.

Ham Yon-ji, ái nữ 24 tuổi nhà chủ tịch tập đoàn Ottogi, Hàn Quốc.

 

Thay vì theo cách thông thường - học ngành kinh doanh để kế thừa tập đoàn của gia đình, Ham xây dựng tên tuổi trong lĩnh vực khác: sân khấu nhạc kịch.

Ham Yon-ji từng theo học Trung học ngoại ngữ Daewon danh tiếng và Trường Nghệ thuật Tisch thuộc Đại học New York. Cô xuất hiện lần đầu với vai diễn Scarlett O'Hara trong vở nhạc kịch Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió) của Pháp vào năm 2015. Để có được vai diễn này, cô đã đánh bại 300 đối thủ khác. Kể từ đó, cô xuất hiện trong các vở nhạc kịch như Amadeus (đóng cùng tài tử Jo Jung Suk) và Notre-Dame de Paris, cũng như bộ phim truyền hình ăn khách Still Loving You (năm 2016).

Năm ngoái, Ham ký hợp đồng với công ty giải trí Sandbox Network.

Ham Yon-ji (ngoài cùng bên trái) đóng cùng tài tử Jo Jung Suk trong vở nhạc kịch Amadeus.

 

Cô gái giàu có... nhưng dễ gần

Ham cũng là một youtuber. Thay vì tránh sự soi mói của truyền thông, Ham Yon-ji thoải mái chia sẻ cuộc sống hàng ngày qua các vlog, video nấu ăn hay cover bài hát. Với cách nói chuyện gần gũi và hài hước, cô có hơn 400.000 người theo dõi trên trang mạng xã hội. Ngay cả ông chủ tập đoàn Ottogi, bố của Ham, cũng từng xuất hiện trong kênh của con gái với khoảnh khắc ấm áp.

Sự giàu có không tạo nên bầu không khí của những màn đấu tranh gay go như phim truyền hình, cuộc sống đời thường nhà tài phiệt họ Ham rất gần gũi. Trong một số video, cô mời cha ruột xuất hiện. Họ mặc đồ ton-sur-ton giáng sinh, quay video mukbang với các sản phẩm của công ty hay bày thức ăn trên đĩa đắt đỏ của Hermès cũng khiến người xem yêu thích.

Gia đình nhà Ham Yon-ji.

 

Về độ giàu ư, khỏi bàn cãi - năm 2016, Ham Yon-ji được xếp hạng là người nổi tiếng giàu thứ 5 tại Hàn Quốc về cổ phiếu, khi cô sở hữu hơn 31 triệu USD đầu tư vào công ty.

Tuy nhiên, trong một lần xuất hiện trong show truyền hình Happy Together năm 2018, Ham cho biết mình sở hữu một số cổ phiếu nhưng không biết chính xác giá trị của nó cho đến khi đọc tin tức về thứ hạng của cô xuất hiện trên truyền thông.

Bộ sưu tập giày và túi xách xa xỉ

Là hậu duệ đời thứ ba của gia đình tài phiệt, không khó để hiểu việc Ham Yon-ji sở hữu những món đồ dùng đắt đỏ đến từ các thương hiệu thời trang cao cấp. Cô nàng thường xuyên chia sẻ các túi xách đến từ thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton...

Ái nữ nhà tài phiệt còn tham gia các hoạt động từ thiện, từ việc tài trợ học bổng đại học đến hỗ trợ trẻ em mắc bệnh tim. Trên kênh cá nhân, cô cũng thường xuyên đăng tải video về các hoạt động thiện nguyện của cô tại Goodwill, tổ chức từ thiện hợp tác với Ottogi hỗ trợ việc làm cho người có hoàn cảnh khó khăn, cùng cha ruột.

Theo Ione