leftcenterrightdel
Lý Băng Băng tại sự kiện thời trang hồi tháng 3. Ảnh: Li Bingbing Studio 

 

Ở tuổi 49, diễn viên Thiên hạ vô tặc giảm tần suất xuất hiện, chỉ thi thoảng tham gia sự kiện, chụp ảnh thời trang. Trên tờ Trends Heath số tháng 4, cô nói chỉ nhận những việc "không thể từ chối".

Lý Băng Băng quyết định giảm công việc từ năm 2018 - bấy giờ người đẹp vẫn ở đỉnh cao sự nghiệp, góp mặt trong các bom tấn Hollywood. Do sức khỏe đi xuống, cô buộc khước từ các dự án điện ảnh cả trong và ngoài Trung Quốc.

Trên trang cá nhân năm ngoái, Băng Băng tiết lộ những năm qua, cô chịu đựng chứng mất ngủ. Diễn viên đã áp dụng nhiều phương pháp chữa trị nhưng không có tác dụng. Cô sợ chiếc giường, sợ đến giờ đi ngủ. Lý Băng Băng còn thường xuyên phải đi khám sức khỏe vì cơ thể mỏi mệt, hay ủ rũ, cảm thấy kiệt sức. Nữ diễn viên sợ lạnh, sợ gió, cảm thấy căng thẳng, áp lực.

Thất bại khi thử hàng loạt phương pháp trị liệu, kể cả dùng thuốc liều mạnh, Lý Băng Băng hiểu chỉ có thể dựa vào bản thân. Diễn viên học cách nói chuyện với chính mình, không phải nghĩ thầm mà là nói thành tiếng. Ở nhà, Lý Băng Băng thường nói: "Sao chỉ ngủ có hai, ba tiếng. Đây là nhà của mình, mình sợ cái gì?".

Phương pháp trên giúp chứng mất ngủ của Lý Băng Băng dần được cải thiện. Hiện, cô vẫn học cách bỏ sự lo lắng, sợ hãi trong tâm trí.

Minh tinh tự nhận trước đây tạo vỏ bọc là người phụ nữ mạnh mẽ, kiên trì, luôn nỗ lực hết mình để đạt thành tựu trong công việc. Truyền thông Hoa ngữ nhận định Lý Băng Băng là một trong sao nữ làm việc "điên cuồng" nhất. Từ diễn viên bị chê bai ngoại hình, diễn xuất, cô vươn lên thành minh tinh hàng đầu, liên tục xuất hiện trong các bom tấn Hollywood, như The Meg, Transformers: Age of Extinction, Resident Evil: Retribution... Bấy giờ, Lý Băng Băng làm việc kể cả khi đau ốm, không có thời gian yêu đương.

Nhưng đến nay, diễn viên bằng lòng thừa nhận những thiếu sót, sự mềm yếu của mình. Cô gọi đây là "sự giải phóng bản thân". Trên tờ Trends Heath, khi được hỏi muốn khuyên người trẻ điều gì, cô nói: "Có lẽ tôi sẽ khuyên họ nắm bắt thời gian, tận hưởng những điều tốt đẹp ở mỗi giai đoạn. Chẳng hạn nếu bạn muốn hẹn hò, sinh con thì hãy thực hiện điều đó, đừng lo lắng sẽ ảnh hưởng công việc. Quan niệm của tôi trước đây là: Công việc trên hết, nhưng đời đang dạy tôi những điều khác". Lý Băng Băng cũng cho rằng mỗi lựa chọn đều phải trả giá, mỗi người cần đủ dũng khí chấp nhận cái giá phải trả.

leftcenterrightdel
 Hai người cháu làm thiệp tặng Lý Băng Băng nhân sinh nhật cô hồi tháng 2. Ảnh: Weibo/Li Bingbing

 

Những năm gần đây, Lý Băng Băng dành phần lớn thời gian cho gia đình, như đưa cha mẹ đi chơi, vui đùa cùng hai con của em gái. Hai bé là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của cô. "Cả cuộc đời này, tôi sẽ cùng em gái chăm sóc con của em, tôi yêu chúng vô cùng, tôi không nghĩ đó là con của em mà nghĩ là con của mình", diễn viên nói.

Lý Băng Băng chưa công khai chuyện tình cảm kể từ khi chia tay doanh nhân Hứa Văn Nam hồi đầu năm ngoái. Trên Vogue, người đẹp nói chia tay vì khi yêu cô, Hứa Văn Nam chịu áp lực. Dù là người giỏi giang, tốt tính, doanh nhân trở thành đề tài đàm tiếu, hứng chịu các tin đồn thất thiệt. Cô chọn chia tay để Hứa Văn Nam được sống tự tại, là chính anh.

Theo vnexpress