leftcenterrightdel
 Các khối băng khổng lồ giúp làm mát lớp học.

Một số trường kêu gọi phụ huynh quyên góp điều hòa trước diễn biến thời tiết cực đoan.

Nhiều địa phương ở Trung Quốc ghi nhận mức nhiệt trên 35 độ C, cao so với trung bình mọi năm. Tuy nhiên, hầu hết lớp tiểu học và THCS chỉ sử dụng quạt trần để “làm dịu” không khí. Những lớp học trên 40 em không thể tổ chức học tập trong cái nóng gay gắt, khắc nghiệt.

Tình trạng nóng lên toàn cầu tăng cao, thời tiết khắc nghiệt chưa từng có trước đây khiến các trường học chưa kịp ứng phó. Dù vậy, một số địa phương vẫn ngần ngại chi ngân sách cho các trường học.

Anh Lin Yujun có con đang học THCS chia sẻ: “Nếu không có máy điều hòa, việc học liên tục trong các lớp đông đúc người sẽ khiến các em học sinh bị choáng và ảnh hưởng sức khỏe”.

Các trường đã triển khai một số biện pháp tức thời như hoãn học trực tiếp, kêu gọi phụ huynh quyên góp điều hòa và chuẩn bị những khối đá băng khổng lồ. Nhưng lời kêu gọi quyên góp nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng.

Tại tỉnh Hồ Nam, một trường tiểu học bị tố cáo là ép phụ huynh trả tiền lắp đặt máy điều hòa. Thông qua mẫu đơn quyên góp “tự nguyện”, trường này đã yêu cầu từng gia đình phải nộp tiền cho các khoản phí như lắp đặt máy lạnh, ổ cắm... Thậm chí, các phụ huynh được “gợi ý” phải mua loại máy lạnh nào.

Theo giaoducthoidai