leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 23/8, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết số bệnh nhân mắc các bệnh liên quan nắng nóng ở nước này kể từ đầu năm đến nay đã vượt quá con số 3.000 người, trong bối cảnh nắng nóng gay gắt tiếp tục hoành hành trên toàn quốc.

Cụ thể, KDCA cho biết kể từ ngày 20/5, thời điểm Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu theo dõi các trường hợp mắc bệnh trong năm, cho đến ngày 21/8, tổng số bệnh nhân mắc các bệnh liên quan nắng nóng đã lên tới 3.019 người.

Ngoài ra, các bệnh này cũng làm 28 người tử vong kể từ đầu năm đến nay.

Năm 2024 là năm có số người mắc các bệnh liên quan nắng nóng tại Hàn Quốc cao thứ 2 từ trước đến nay, sau năm 2018 ghi nhận 4.526 trường hợp mắc bệnh.

Trong khi đó, Cục Khí tượng Hàn Quốc dự báo nước này sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng do sóng nhiệt và trải qua những đêm nhiệt đới cho đến đầu tháng 9 tới.

Tính đến ngày 23/8, thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã trải qua 36 đêm nhiệt đới trong mùa Hè năm nay, bao gồm chuỗi 33 ngày liên tiếp, tần suất cao nhất kể từ khi các hoạt động quan trắc khí tượng hiện đại bắt đầu được tiến hành tại đây năm 1907.

Đêm nhiệt đới xảy ra khi nhiệt độ duy trì ở mức từ 25 độ C trở lên từ 18h01' ngày hôm trước đến 9h ngày hôm sau./.

Theo vietnamplus