leftcenterrightdel
Người dân đứng trước quạt để tránh nóng tại Orange, California, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN 

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, các thành phố ở miền Trung Tây nước Mỹ như Chicago, Des Moines và Topeka đang hứng chịu nắng nóng cực đoan trong thời gian dài. Tình trạng nắng nóng khắc nghiêt kéo dài như vậy chưa từng xảy ra tại các khu vực này.

Nhà chức trách đã ban hành cảnh báo nắng nóng đối với hơn 60 triệu người dân ở các bang khi nhiệt độ nóng bất thường kết hợp với độ ẩm cao.

Để ứng phó với đợt nắng nóng nguy hiểm này, giới chức các bang Trung Tây đã thiết lập các địa điểm tránh nóng tạm thời cho người dân.

Trong khi đó, tờ USA Today ngày 29/8 công bố phân tích dữ liệu dự báo thời tiết cho thấy dự báo biến đổi khí hậu có tác động đáng kể nhưng không đồng đều đối với nhiệt độ trên khắp nước Mỹ trong hai thập kỷ, từ năm 2020 đến năm 2040. Trong đó, dự báo những bang nằm bên bờ Vịnh Mexico có thể chứng kiến sự gia tăng đáng kể tình trạng nắng nóng cực đoan. Nhiều vùng rộng lớn ở phía Bắc có thể chứng kiến nền nhiệt tăng đáng kể. Trên khắp cả nước, nhiều người có thể bị ảnh hưởng sức khỏe do nắng nóng.

Theo TTXVN