Chương trình giao lưu và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm sáng tạo do Trường THPT Hoàng Long tổ chức, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foudation).

Thông qua các phần thi như hùng biện bằng tiếng Nhật về các chủ đề liên quan đến văn hóa Nhật; thi năng khiếu: hát tiếng Nhật, nhảy Nhật Bản; thi ẩm thực, nghệ thuật cosplay…các em học sinh đã có cơ hội được hiểu thêm về văn hóa và con người Nhật Bản, thể hiện năng khiếu, phát huy các tố chất năng lực của bản thân, vận dụng kiến thức đã được học sáng tạo.

Theo bà Lê Ngọc Lan, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Long, chương trình không chỉ giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về văn hóa, ẩm thực, pháp luật Nhật Bản mà còn tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh để tìm kiếm những nhân tố tài năng, giúp các em tự tin thể hiện bản thân. Sự kiện cũng là cơ hội để học sinh của trường THPT Hoàng Long và học sinh các trường THPT trên địa bàn Hà Nội giao lưu trao đổi kinh nghiệm học tập, kết nối các bạn trẻ với văn hóa Nhật Bản.

Ông Toshiki Ando – Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam nhận định, chương trình là một hoạt động rất bổ ích để các em học sinh Việt Nam có thể vừa học ngôn ngữ, vừa trải nghiệm văn hóa Nhật Bản.

“Mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang rất tốt đẹp trên các lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa. Năm nay cũng là năm đặc biệt ý nghĩa khi hai nước kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao. Thông qua những hoạt động giao lưu như Chương trình giao lưu và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội, người dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ hiểu về nhau nhiều hơn, đưa mối quan hệ Việt – Nhật ngày càng gắn bó và khăng khít hơn nữa”, ông Toshiki Ando chia sẻ.

Theo Thế giới và Việt Nam