Sinh viên ở đại học Webster University Thailand - Ảnh minh họa


Theo Bangkok Post ngày 27-11, chủ tịch CUPT, ông Suchatvee Suwansawat cho biết hệ thống AI có thể đưa ra những hướng dẫn giống như một chuyên viên tư vấn hướng nghiệp. Ngành học được khuyến nghị là kết quả sau khi hệ thống đã cân nhắc nhiều yếu tố.

Các kiểm tra rất đơn giản. Học sinh cung cấp một danh sách gồm 3-4 ngành nghề mình quan tâm, làm một bài kiểm tra 45 phút để đánh giá trí thông minh, cá tính, thái độ với công việc. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra, các ngành học gợi ý sẽ xuất hiện theo mức phù hợp từ 1-100%.

Hệ thống AI này được phát triển để hỗ trợ những học sinh chưa chắc chắn về ngành nghề mình sẽ chọn và cũng để chống lại thực tế là "cha mẹ ở Thái Lan chọn nghề và ngành học thay con".

Hệ thống này có lợi thế ở chỗ nó có thể hỗ trợ số đông học sinh rất dễ dàng trong khi đội ngũ giáo viên tư vấn nghề nghiệp hiện tại ở Thái Lan không đủ để đáp ứng cho nhu cầu tư vấn và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chuyên viên tư vấn, chứ không phải loại trừ họ vì tư vấn trực tiếp vẫn đóng vai trò quan trọng và không thể thay thế.

Hệ thống sẽ được triển khai vào năm sau trên diện rộng, với khoảng 5.000 chương trình đào tạo.

Theo Tuổi trẻ