Dương Thu Ngân định hướng theo học ngành kinh tế từ khi học lớp 10. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Ngân đặt nguyện vọng đầu tiên vào một trường đại học khác tại Hà Nội. Tuy nhiên, Ngân đã không đạt được điểm số như mong đợi ở môn tiếng Anh nên đã rẽ hướng sang Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

leftcenterrightdel
 Dương Thu Ngân tốt nghiệp loại xuất sắc và trở thành thủ khoa đầu ra chuyên ngành kinh tế phát triển chất lượng cao khóa 62
Bước vào ngưỡng cửa đại học cùng những mục tiêu mới, cô gái ấy vẫn muốn tiếp tục thực hiện ước mơ là có thể trở thành thủ khoa đầu ra của ngành kinh tế phát triển. Để có thể thực hiện ước mơ này, Ngân phải quyết tâm và nỗ lực bền bỉ trong tất cả các học kỳ.
 
 "Mình đã tận dụng toàn bộ thời gian có thể để chăm chỉ học tập và làm việc. Nhờ vào việc tập trung ngay từ lúc đầu, mình đã hoàn thành mục tiêu ngắn hạn là đạt điểm số trung bình (GPA) cao nhất và nhận học bổng ngay trong học kỳ đầu tiên ở bậc đại học. Đây chính là bước ngoặt lớn để mình tiếp tục phấn đấu nhiều hơn trong những học kỳ tiếp theo", Ngân kể.

Sau khi hoàn thành năm nhất, cô nàng gen Z vừa học tập ở trường, vừa làm thực tập sinh tại một số ngân hàng lớn để tích lũy lượng kiến thức và kinh nghiệm. Trước khi thực tập, Ngân đã quyết định sẽ làm việc trong ngành ngân hàng. Do vậy, trong quá trình thực tập, Ngân luôn trau dồi nghiệp vụ về tín dụng và bồi dưỡng các kỹ năng mềm để dễ dàng hơn trong công việc chăm sóc khách hàng. Chính nhờ những nỗ lực này, Ngân gặp nhiều thuận lợi để trúng tuyển vị trí chuyên viên tín dụng chính thức tại một ngân hàng lớn khi chưa tốt nghiệp.

Để gặt hái được những thành tích mà nhiều bạn bè đều ngưỡng mộ, Dương Thu Ngân cũng gặp không ít áp lực và khó khăn trên hành trình của mình. Cô gái cho biết xuất phát điểm của mình không phải là "trường chuyên, lớp chọn" nên thời gian đầu vẫn gặp áp lực đồng trang lứa. Dần dần, đó lại chính là nguồn động lực giúp Ngân cố gắng phát triển bản thân nhiều hơn.

Trong 4 năm đại học, khoảng thời gian khó khăn nhất với Ngân là khi bố bị ốm phải nằm bệnh viện. Thời điểm đó, tâm trạng của Ngân không ổn định vì vừa chăm bố, vừa phải hoàn thành chương trình học và công việc của mình.

"Buổi sáng mình đi học, chiều thì vào công ty, tối vừa chăm bố, vừa làm bài tập. Thế nên phải làm sao để cân bằng thời gian giữa những việc này là một bài toán khó với mình. May mắn là bên cạnh mình vẫn luôn có thầy cô, bạn bè giúp đỡ. Sau đó, sức khỏe của bố cũng đã ổn định trở lại", Ngân kểCô Nguyễn Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm 3 năm THPT của Ngân, nhìn nhận: "Ngân năng nổ, nhiệt tình và làm việc rất khoa học. Bản thân Ngân học giỏi đều, điểm trung bình các môn đều trên 9. Chính vì vậy, Ngân được thầy cô thương yêu và bạn bè quý mến. Đối với thầy cô, Ngân ngoan ngoãn, ứng xử đúng mực. Với bạn bè thì hòa đồng và hay giúp đỡ các bạn khi gặp khó khăn".

Dương Thu Ngân là một trong những học sinh tiêu biểu của niên khóa 2017 - 2020 tại Trường THPT Sông Công (Thái Nguyên). Trong quá trình học đại học, Thu Ngân đạt tổng cộng 9 học bổng, bao gồm 7 học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc của Trường ĐH Kinh tế quốc dân trong 7 học kỳ, 1 học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm 2022 của Tập đoàn Hòa Phát và 1 học bổng chương trình thạc sĩ quốc tế.

Theo Thanh niên